Chương 40
Dịch: CP88
Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!
***
Tần Đông Loan giương mắt nhìn cậu, không nói gì.
Kiều Diên nói thích cuộc sống cấp ba, muốn tiếp tục ở lại đây. Nếu không thể dùng thân phận học sinh thì lấy thân phận thầy giáo cũng được.
Ở các trường học, ít nhiều cũng sẽ có những vị giáo viên có cùng tâm tư như thế, bởi vì thích cuộc sống cấp ba mà dù đã ra xã hội thì vẫn muốn được quay lại nơi đó.
Nhưng Tần Đông Loan không biết vì sao Kiều Diên cũng có suy nghĩ này.
Anh biết bối cảnh trước đây của Kiều Diên. Cuộc sống cấp ba của cậu, anh đã xem qua, cảm thấy thật sự không có gì đáng lưu luyến. Năm cậu học lớp mười một xảy ra sự cố động trời, bị nhà trường buộc phải chuyển đi, nhập học ở trường anh. Dù khi ở cùng trường với anh, không ai nhắc đến chuyện kia, nhưng cuộc sống cấp ba của cậu hết sức bình thường không có gì đáng nhớ, thậm chí thi thoảng còn bị Đường Văn Danh tìm đến làm phiền.
Không khí bàn ăn vẫn yên lặng như cũ, Kiều Diên giương mắt nhìn anh, giống như đang ngẩn người. Anh nhìn Kiều Diên dùng ánh mắt trong veo mà im lặng nhìn mình, hai người nhìn nhau như thế trong chốc lát, Tần Đông Loan đáp một tiếng "Ừm".
Tần Đông Loan không gặng hỏi sâu, chỉ đơn giản đáp một câu như vậy. Anh đáp lời xong, Kiều Diên cũng hoàn hồn, thu lại ánh mắt nhìn về phía Tần Đông Loan, cầm đũa tiếp tục ăn cơm.
Tần Đông Loan nhìn Kiều Diên cúi đầu ăn cơm, một lát sau, anh nói.
"Chỗ thuốc bổ kia đã ăn chưa?"
Lần trước cậu đến Tần trạch dạy kèm cho Tề Dĩ Phạm, lúc quay về mẹ Tần đã nhét cho cậu cả một xe thuốc bổ, Tần Đông Loan sau đó còn giúp cậu bỏ toàn bộ vào tủ lạnh.
Chưa kể cậu không biết làm chỗ thuốc bổ đó, thời gian này một ngày ba bữa đều đã được sắp xếp rõ ràng, cũng không có cơ hội dùng đến chúng.
"Mai tôi đi đón cậu." Tần Đông Loan nói, "Lấy chỗ thuốc bổ đó về đây cho dì làm đi."
Kiều Diên nghe anh nói xong, gật đầu đáp một tiếng.
-
Kiều Diên ăn tối xong thì rời khỏi nhà của Tần Đông Loan.
Hôm nay cậu không ở nhà Tần Đông Loan xem phim, bởi vì ăn xong còn phải quay về trường, hôm nay ở trường có một tiết tự học buổi tối của cậu.
Ăn tối xong ở nhà Tần Đông Loan, lại uống hết một cốc nước, Kiều Diên tạm biệt Tần Đông Loan rồi rời khỏi nhà anh, đi ra trạm dừng cạnh trung tâm tài chính phía đối diện.
Xe buýt vào buổi tối không có nhiều người, đường thưa xe cộ, tốc độ cũng nhanh hơn. Kiều Diên xuống xe, đi vào trường.
Sân trường vào ban đêm khá vắng vẻ, tòa nhà dạy học lại sáng trưng, các cửa sổ đều có ánh đèn. Kiều Diên đi trên sân trường tối đen, hướng tới tòa nhà sáng trưng kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Lạt Mềm - Tây Phương Kinh Tế Học (CP88 dịch)
RomanceTên truyện: Lạt Mềm Tác giả: Tây Phương Kinh Tế Học Nhân vật chính: Kiều Diên - Tần Đông Loan Thể loại: đam mỹ - nguyên sang - hiện đại - thuần ái Khác: ngọt - sủng - 1v1 - chủ thụ - chính kịch - HE Nhãn: đô thị tình duyên - hào môn thế gia - toàn t...