Chương 19

3.2K 211 37
                                    

Chương 19

Dịch: CP88

Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!

***

Địa điểm ăn tối của Kiều Diên và Tần Đông Loan cứ như thế quyết định xong.

Sau khi nhận được cái gật đầu của Kiều Diên, mẹ Tần gọi quản gia trong nhà đến, dặn dò ông ấy bảo nhà bếp chuẩn bị làm cơm. Ngoài ra còn hỏi khẩu vị của Kiều Diên. Kiều Diên không kén ăn, chỉ nói đều được. Vẫn là sau đó Tần Đông Loan nói với mẹ rằng dạ dày cậu không tốt, bảo nhà bếp đừng làm mấy món gây kích thích dạ dày là được.

Mẹ Tần vui vẻ đồng ý, lại dặn dò quản gia bảo nhà bếp làm những món thanh đạm mà đầy đủ dinh dưỡng. Quản gia vâng dạ, vào nhà bếp sắp xếp.

Chuẩn bị bữa tối cũng cần thời gian, mẹ Tần bèn gọi Kiều Diên và Tần Đông Loan ngồi xuống, mọi người cùng nhau tán gẫu hàn huyên. Kiều Diên đi theo Tần Đông Loan ngồi xuống một bên ghế, mẹ Tần đợi cậu ngồi xong, cười hỏi.

"Con và Đông Loan học cùng cấp ba, là ba năm đều học cùng nhau sao?"

Từ giọng nói và thái độ của bà đều mang theo dịu dàng hiền từ, Kiều Diên thoáng nhìn sang Tần Đông Loan, trả lời.

"Lớp 11 mới học cùng ạ."

"Hai đứa không học cùng lớp 10?" Mẹ Tần hỏi.

Kiều Diên đáp: "Không cùng trường ạ."

"Năm lớp 11 con mới chuyển đến." Lại bổ sung.

"Cấp ba chuyển trường?" Mẹ Tần hơi ngạc nhiên, cười hỏi: "Lên cấp ba rồi còn phải chuyển trường. Bởi vì ba mẹ điều chuyển công tác sao?"

"Không phải ạ."

"Vậy..."

Bên này mẹ Tần ôn hòa hỏi thăm, giống như đang hàn huyên với đám con cháu nhà mình. Nhưng bà hỏi đến đây, Tần Thanh ngồi một bên chen vào: "Mẹ, mẹ hỏi mãi mấy cái này làm gì chứ?"

Con gái nhắc một câu như vậy, mẹ Tần cũng nhận ra bản thân hỏi quá chi tiết rồi. Bà hồi thần, cười nói với Kiều Diên: "Xin lỗi con nhé, hỏi sâu quá rồi. Chỉ tại Đông Loan lần đầu nhắc đến một bạn học như con, mới thuận miệng hỏi."

Đám bạn bè hồi cấp ba của Tần Đông Loan hầu hết là đám bạn chơi với anh từ nhỏ. Ví như mấy người Trần Cảnh Vũ, đều là cùng trưởng thành, cùng đi học. Mà Kiều Diên thì Tần Đông Loan chưa bao giờ nhắc đến, thậm chí đến tận khi nhắc chuyện dạy kèm cho Tề Dĩ Phạm với Tần Thanh, Tần Đông Loan mới nói mình có một bạn học như vậy.

Tề Dĩ Phạm đúng lúc này lên tiếng: "Cậu mới biết thầy Kiều là giáo viên của con. Lần trước chẳng phải cậu đi họp phụ huynh cho con đó sao ạ, hôm họp phụ huynh đó hai người mới gặp lại nhau."

"Đúng rồi, Đông Loan tốt nghiệp trung học xong thì đi du học, cũng chỉ mới về không lâu. Tính ra thì hai người không gặp nhau mười năm rồi nhỉ." Con trai kể ra tình huống gặp lại của hai người, mẹ Tần hiểu ra nói.

[Hoàn] Lạt Mềm - Tây Phương Kinh Tế Học (CP88 dịch)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ