Chương 42

2.9K 205 34
                                    

Chương 42

Dịch: CP88

Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!

***

Buổi chiều Kiều Diên dạy xong, Tần Đông Loan lái xe đến đón cậu. Hôm qua hai người đã thỏa thuận xong, hôm nay sẽ cùng đến nhà Kiều Diên, mang chỗ thuốc bổ đến nhà Tần Đông Loan, để dì giúp việc nấu cho hai người.

Tối thứ tư Kiều Diên có tiết tự học buổi tối, nhưng ở tận tiết thứ hai, thế nên cậu có thời gian rảnh còn lại của buổi chiều và một tiết tự học buổi tối cùng Tần Đông Loan đi lấy đồ rồi quay về ăn cơm.

Bắc thành sắp bước sang tháng mười hai, trời cũng càng ngày càng lạnh. Bắc thành là thành phố phía bắc, thời tiết vốn hanh khô. Đến mùa đông, cảm giác đó lại càng khiến người ta khó chịu hơn.

Mà bởi vì loại khô hanh này, năm nay Bắc thành còn chưa có tuyết rơi. Nhưng trời hôm nay vẫn luôn âm u, nhiệt độ không khí cũng có vẻ ấm lên, có lẽ là trước khi vào đông có tuyết rơi, sẽ có trước một trận mưa.

Buổi chiều sau khi dạy xong, Kiều Diên đi thẳng ra khỏi trường. Lần này cậu không cần bắt xe buýt, nhưng vẫn đứng ở trạm dừng chờ Tần Đông Loan.

Hạ Dữu hết giờ làm đi ra bắt xe, đúng lúc xe đi tới, Hạ Dữu vẫy tay, hỏi sao cậu không lên xe. Trong lúc hai người chào hỏi, Kiều Diên nhìn thấy xe của Tần Đông Loan ở cách đó không xa. Cậu nói với Hạ Dữu một tiếng: "Bạn tôi đến đón."

Hạ Dữu tò mò quay đầu lại nhìn, nhưng mà lúc này người đã lên xe xong, bác tài cho đóng cửa xe, chạy đi.

Hạ Dữu càng ngày càng cách xa Kiều Diên, xe buýt đi rồi, xe của Tần Đông Loan dừng lại trước mặt Kiều Diên.

Lúc xe của Tần Đông Loan dừng lại, Kiều Diên mới thu lại ánh mắt chuyển động theo chiếc xe buýt càng lúc càng đi xa kia. Tần Đông Loan hạ cửa kính xe, Kiều Diên mở cửa lên xe. Tần Đông Loan nhìn chiếc xe buýt đi đằng trước, hỏi Kiều Diên.

"Nhìn ai thế?"

"Hạ Dữu." Kiều Diên đáp, lại bổ sung, "Chính là cô gái ngày thường hay ngồi cùng xe buýt."

Kiều Diên nói xong, Tần Đông Loan quay sang nhìn cậu một cái. Kiều Diên đã cài dây an toàn, ngồi ở ghế lái phụ. Thấy Kiều Diên đã chuẩn bị xong, Tần Đông Loan cho xe chạy về phía trước.

-

Hôm nay trời âm u cả một ngày, lúc Kiều Diên lên xe của Tần Đông Loan còn chưa thấy trời có dấu hiệu mưa. Nhưng cậu vừa ngồi vào xe, Tần Đông Loan cho đóng cửa kính xe, chợt có một giọt mưa rơi xuống cửa kính. Mây đen tích tụ cả một ngày, đến hiện tại, giọt mưa thi nhau tuôn xuống, càng lúc càng dày đặc. Cuối thu đầu đông không hay mưa, nhưng lúc xe của Tần Đông Loan về đến đầu con hẻm, ở bên ngoài mưa đã trắng xóa, che khuất cả tầm nhìn.

Cần gạt nước phía trước không nhanh không chậm theo đúng tần suất gạt đi nước mưa đọng trên kính xe. Mưa không quá lớn, nhưng dù sao cũng phải đi thêm một đoạn hẻm nữa, về đến nhà của Kiều Diên chắc chắn sẽ ướt.

[Hoàn] Lạt Mềm - Tây Phương Kinh Tế Học (CP88 dịch)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ