Chương 81

2.7K 150 50
                                    

Cr pic: weibo @九钱算六卦
Chương 81

Dịch: CP88

Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!

***

Kiều Diên chờ trong phòng bao thêm một lát vẫn không thấy Tần Đông Loan về. Vừa rồi sau khi anh đi, Chu Án cũng đi ra, Kiều Diên đợi thêm một lát, cuối cùng đứng dậy đi ra ngoài.

Bên ngoài có hơi lạnh, Kiều Diên mở cửa, gặp được Tần Đông Loan đúng lúc đang chuẩn bị về. Thấy cậu đi ra, Tần Đông Loan dụi tắt điếu thuốc, cất bật lửa đi. Kiều Diên đi tới, nhìn anh một cái, sau đó lại nhìn một điếu thuốc còn lại vẫn còn chưa tắt hẳn trong gạt tàn.

"Sao lại ra đây rồi." Tần Đông Loan hỏi.

"Đợi lâu không thấy anh quay lai." Kều Diên nói.

"Vừa hút xong." Tần Đông Loan đáp.

Kiều Diên ngẩng đầu nhìn anh, đáp một tiếng "ừm".

Tần Đông Loan cúi đầu nhìn cậu: "Chu Án vừa rồi có việc đi trước, nhờ tôi quay lại báo với mọi người một tiếng."

Kiều Diên nghe vậy, lại nhìn anh một cái. Tần Đông Loan nhìn cậu, hỏi: "Em cũng muốn về hả?"

Vốn buổi tụ tập hôm nay mời cậu là đột xuất, tuy mọi người có chung khá nhiều chủ đề nói chuyện, nhưng Kiều Diên ngồi đó vẫn có cảm giác khó hoà nhập với mọi người, huống hồ còn dẫn theo Tần Đong Loan.

"Đi thôi." Kiều Diên nói, "Ăn no rồi."

Tần Đông Loan nhìn cậu một cái, gật đầu: "Vậy chúng ta quay lại chào họ một tiếng."

"Được." Kiều Diên đáp.

Hai người quyết định xong xuôi, Tần Đông Loan và Kiều Diên quay lại phòng bao, đầu tiên là báo với mọi người Chu Án có việc đã về trước. Xong, Tần Đông Loan cũng nói mình có việc phải về trước. Sắc mặt của những người trong phòng bao đều có hơi mất tự nhiên, nhưng cũng rất nhanh phản ứng lại, còn nói bọn họ chú ý an toàn.

Tần Đông Loan và Kiều Diên chào tạm biệt xong thì cũng không tiếp tục ở lại thêm. Mọi người còn muốn đứng dậy tiễn, nhưng đã bị Tần Đông Loan từ chối.

Tần Đông Loan cầm áo khoác đưa cho Kiều Diên, chờ cho Kiều Diên mặc áo khoác xong, hai người rời khỏi phòng bao.

Cánh cửa sau lưng đóng lại, đằng sau cánh cửa mỏng không có âm thanh gì truyền tới. Tần Đông Loan và Kiều Diên sánh vai, đi dọc theo con đường nhỏ hướng về phía bãi đỗ xe.

Bên ngoài trời khá lạnh. Kiều Diên đi bên cạnh Tần Đông Loan. Tìm được xe rồi, Tần Đông Loan mở khoá cửa, Kiều Diên mở cửa ngồi vào, Tần Đông Loan bên này cũng ổn định chỗ ngồi, sau đó cho xe khởi động, nhanh chóng lái khỏi nhà hàng.

Mùng năm Tết là ngày đẹp để tổ chức các buổi tụ tập. Thăm hỏi họ hàng đầu năm xong thì đi gặp gỡ bạn bè, kỳ nghỉ lễ vẫn còn, mọi người quanh năm bận rộn rốt cuộc có cơ hội gặp lại nhau, ngồi xuống trò chuyện. Dãy nhà hàng bên bờ sông sáng rực ánh đèn, khách khứa tấp nập, đèn đường chiếu sáng mọi ngóc ngách, Tần Đông Loan lái xe, đi vào dòng đường tấp nập ngựa xe như nước này.

[Hoàn] Lạt Mềm - Tây Phương Kinh Tế Học (CP88 dịch)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ