Chương 64
Dịch: CP88
Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!
***
Tết là một sự kiện lớn của Tần gia, bởi một năm cũng chỉ có một cơ hội như thế để mọi người đoàn tụ. Ba Tần vừa nhắc đến chuyện này, Tề Dĩ Phạm hào hứng đến mức chỉ thiếu điều chưa nhảy nhót lên thôi.
Tuy là cậu nhóc đã mười bảy mười tám, đối với một đứa trẻ bình thường, năm mới cũng đã không còn mấy đáng mong chờ nữa. Nhưng bởi vì Tần gia chú trọng vào việc này, mỗi năm Tề Dĩ Phạm đều có được niềm vui đón năm mới mà các bạn cùng trang lứa khác không có được.
Không chỉ có Tề Dĩ Phạm, sắc mặt của mẹ Tần và Tần Thanh đều vui vẻ lên rất nhiều. Chủ đề trên bàn cơm thoáng chốc chuyển từ chuyện nhà sang chuyện sắp xếp lịch trình đi Châu Âu.
Kiều Diên ngồi một bên nghe, một lát sau, mẹ Tần bỗng quay sang nhìn cậu, hỏi.
"Thầy Kiều dự định sẽ đón Tết thế nào vậy?"
Kiều Diên đưa mắt nhìn bà ấy, đáp: "Một mình đón thôi ạ."
"Một mình?"
Kiều Diên vừa nói vậy, không chỉ có mẹ Tần, mà ba Tần và Tần Thanh đều có hơi bất ngờ. Độ tuổi của Kiều Diên không lớn, theo lẽ thường thì tuổi của ba mẹ cậu còn nhỏ hơn cả bọn họ, không đến mức để cậu một mình đón năm mới chứ.
Có lẽ là có uẩn khúc nào đó.
Tần Thanh mang theo nghi hoặc trong lòng nhìn sang Tần Đông Loan. Tần Đông Loan lặng im không nói, mà Tần Thanh thoáng nhìn anh vài giây, đã biết chuyện này không thể hỏi nhiều, bèn cười cười nói.
"Một mình đón năm mới cũng không tệ, chỉ là có hơi buồn tẻ thôi."
Tần Thanh nói xong, Kiều Diên tiếp lời: "Vẫn ổn ạ."
Bầu không khí vốn đang sôi nổi, sau một câu hỏi của mẹ Tần bỗng trở nên gượng gạo mất tự nhiên. Kiều Diên dĩ nhiên biết sự gượng gạo này là do mình mà ra, cậu khẽ mím môi, nói.
"Như vậy cũng khá thoải mái."
Kiều Diên đã nói vậy, mọi người cũng không tiện nhiều lời, mẹ Tần chỉ nhìn Kiều Diên, nhìn một lát xong, bà ấy giống như nhớ đến cái gì, lên tiếng.
"A, Cảnh Vũ thì sao?"
Kiều Diên ngẩng đầu nhìn bà ấy.
Mẹ Tần giống như nghĩ đến một giải pháp rất có khả thi nào đó, cười hiền hậu nói với Kiều Diên.
"Năm nào Cảnh Vũ cũng cùng bạn bè đón năm mới, con với Đông Loan là bạn học, chắc cũng quen thằng bé."
"Đến lúc đó con cũng tới tham gia đi?"
Mẹ Tần là xuất phát từ sự quan tâm của trưởng bối, nói ra đề xuất hợp lý của mình. Thế nhưng sau khi bà ấy nói xong, Kiều Diên lại chỉ nhìn bà ấy, không trả lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Lạt Mềm - Tây Phương Kinh Tế Học (CP88 dịch)
RomanceTên truyện: Lạt Mềm Tác giả: Tây Phương Kinh Tế Học Nhân vật chính: Kiều Diên - Tần Đông Loan Thể loại: đam mỹ - nguyên sang - hiện đại - thuần ái Khác: ngọt - sủng - 1v1 - chủ thụ - chính kịch - HE Nhãn: đô thị tình duyên - hào môn thế gia - toàn t...