Chương 37
Dịch: CP88
Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!
***
Trần Cảnh Vũ quay về xe của mình.
Xe đậu trong bãi đỗ dưới tầng hầm, Trần Cảnh Vũ ngồi ở ghế lái, nửa ngày sau vẫn chưa khởi động xe. Anh ta nhìn một chiếc SUV màu trắng dừng đằng trước, trong đầu hồi tưởng lại cuộc đối thoại với Tần Đông Loan. Tần Đông Loan giải thích nguyên nhân mình không nói chuyện kia với Tần Thanh, không bảo chị ấy đuổi việc Kiều Diên. Đúng là Kiều Diên đáng thương, nhưng Trần Cảnh Vũ càng đặt nhiều tâm tư trên người Tần Đông Loan hơn. Anh ta nhớ lại quãng thời gian dài chơi với Tần Đông Loan, chưa bao giờ thấy Tần Đông Loan có thể kết thân với một người đến mức độ đó chỉ sau một thời gian ngắn như vậy. Tần Đông Loan vì Kiều Diên mà cố tình đi xem điều tra bối cảnh trước khi Kiều Diên nhậm chức. Thậm chí anh còn để Kiều Diên làm giáo viên dạy kèm cho Tề Dĩ Phạm, đưa cậu đến sơn trang Đông Cực.
Trần Cảnh Vũ cũng không phải kẻ ngốc. Chỉ vì dạy kèm cho Tề Dĩ Phạm mà dẫn theo Kiều Diên đến sơn trang chơi, thật sự khó mà tin nổi. Tuy Tần Đông Loan không phải một người cậu không quan tâm đến con cháu, nhưng trước giờ với việc học tập của Tề Dĩ Phạm, anh cũng sẽ không làm đến mức cho thằng bé đi chơi rồi còn nhất định dẫn theo thầy giáo dạy kèm.
Lý do duy nhất chính là, anh vốn đã muốn dẫn theo Kiều Diên đi, dùng lý do dạy kèm cho Tề Dĩ Phạm là nhất cử lưỡng tiện.
Tần Đông Loan rất tốt bụng, nhưng không tính là nhiệt tình. Theo lẽ thường thì sau khi biết bối cảnh thân thế của Kiều Diên, anh có thể sẽ trợ giúp đôi chỗ cho cậu, ví như giúp cậu thăng chức, trợ cấp này kia, cũng đã là tận tình tận nghĩa lắm rồi. Nhưng không thể như hiện tại, còn đặc biệt dẫn Kiều Diên đi chơi.
Trần Cảnh Vũ cũng từng đến sơn trang Đông Cực. Một vài người bạn của Tần Đông Loan cũng từng đi. Lúc bọn họ đến, đều là Tần Đông Loan tiếp đãi. Nhưng kiểu bạn học như Hoàng Mạn Thành, dù có hợp tác đi chăng nữa, anh cũng không nhất thiết phải tự mình ra mặt, cùng lắm là báo trước để quản lý và trợ lý hỗ trợ sắp xếp.
Nhưng đến Kiều Diên, anh lại đích thân dẫn theo cậu và Tề Dĩ Phạm, chơi cả một ngày.
Trần Cảnh Vũ không biết là Tần Đông Loan có lý do gì, có thể trong một thời gian ngắn như thế phát triển tình bạn với một người bạn cấp ba nhiều năm không gặp đến mức độ đó.
Đã không tìm được lý do trên người Tần Đông Loan, thì chỉ có thể chuyển sang Kiều Diên mà suy xét. Trần Cảnh Vũ lúc này mới nhớ lại lần trước Kiều Diên đến buổi tụ tập. Về cơ bản thì cậu không có gì thay đổi, vẫn ít nói như xưa, phần lớn khi ở cạnh Tần Đông Loan đều là do Tần Đông Loan chủ động. Ví như Tần Đông Loan lên tiếng trước nói cậu không uống rượu, ví như sau khi uống rượu, Tần Đông Loan lại dẫn cậu rời khỏi nhà hàng trước.
Nhưng con người mưu mô thì hẳn sẽ không thiếu gì cách. Ví như xem xét càng nhiều về Kiều Diên và Tần Đông Loan, ngoài mặt thì có vẻ là Tần Đông Loan chủ động, nhưng ai biết được Kiều Diên có làm trò gì mê hoặc anh hay không.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Lạt Mềm - Tây Phương Kinh Tế Học (CP88 dịch)
RomanceTên truyện: Lạt Mềm Tác giả: Tây Phương Kinh Tế Học Nhân vật chính: Kiều Diên - Tần Đông Loan Thể loại: đam mỹ - nguyên sang - hiện đại - thuần ái Khác: ngọt - sủng - 1v1 - chủ thụ - chính kịch - HE Nhãn: đô thị tình duyên - hào môn thế gia - toàn t...