Chương 58

3.2K 172 2
                                    

Chương 58

Dịch: CP88

Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!

***

Lần trước sau khi Tề Dĩ Phạm tìm Kiều Diên nói chuyện học kèm xong đã về nhà báo với mẹ kết quả thương lượng của mình và thầy giáo.

Đối với Tần Thanh, so với việc tìm một giáo viên dạy kèm khác không thể khiến Tề Dĩ Phạm nghe lời, chi bằng không cần tìm nữa. Còn nếu như làm theo mong muốn của Tề Dĩ Phạm, trước mắt tạm thời không bắt ép cậu nhóc học kèm, chờ Kiều Diên giải quyết xong việc riêng, quay lại tiếp tục dạy kèm cho cậu nhóc. Vừa có thể đảm bảo hiệu quả học kèm, vừa có thể để Tề Dĩ Phạm tự mình nỗ lực học tập, như lời cam đoan của cậu nhóc để không cần đổi giáo viên dạy kèm khác.

Quyết định mang tính chất cử lưỡng tiện thế này, Tần Thanh không thể nào không đồng ý.

Nhận được sự đồng ý của Tần Thanh rồi, diễn biến sau đó quả nhiên phát triển như dự liệu trước đó của Tần Thanh. Trong khoảng thời gian này, Tề Dĩ Phạm để ý chuyện học hành hơn hẳn, dù không đến mức hăng hái xung phong, nhưng chí ít là không bị kém đi quá nhiều.

Nói thành tích không tụt xuống quá nhiều, rốt cuộc vẫn cứ là giảm. Hơn nữa đã bước sang hạ tuần tháng mười hai, chẳng mấy chốc sẽ đến kỳ thi cuối kỳ, căn cứ theo nguyên tắc chuyện của học kỳ này thì giải quyết trong học kỳ này, Tần Thanh muốn nhắc lại chuyện Kiều Diên quay lại dạy kèm cho Tề Dĩ Phạm.

Trường học có tổng cộng ba ngày nghỉ Tết dương lịch, lại sắp xếp hai ngày học bù vào hai thứ bảy, tính đi tính lại, thời gian Kiều Diên dạy kèm được cho Tề Dĩ Phạm đã ít lại càng ít.

Cơ hội đã ít như vậy, càng phải nắm bắt thật chắc. Bởi thế ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ, Tần Thanh gọi điện cho Kiều Diên, nhắc chuyện dạy kèm. Lần này, Kiều Diên đồng ý rồi.

Thời gian vẫn là buổi chiều. Buổi trưa ăn cơm xong, Kiều Diên giống trước đó ngồi xe đến đại trạch Tần gia. Trong phòng khách, Tần Thanh đã chờ sẵn từ sớm. Nhìn thấy Kiều Diên đi vào, cô lập tức đứng lên tiếp đón.

"Thầy Kiều, lâu rồi không gặp."

Tần Thanh đối với giáo viên của con trai mình rất lịch sự thân thiết, Kiều Diên khẽ gật đầu với cô ấy, đáp lại: "Chào chị."

"Tề Dĩ Phạm nói lúc trước thầy có việc bận, bây giờ đã giải quyết xong rồi đúng không?" Tần Thanh nói.

Khi trước Kiều Diên gọi điện với Tần Thanh cũng là dùng lý do này, cậu nhìn cô ấy, đáp: "Giải quyết xong rồi ạ."

Nói xong, Kiều Diên áy náy nói tiếp: "Xin lỗi chị. Bởi vì phải giải quyết chuyện riêng nên không dạy kèm được cho Tề Dĩ Phạm một thời gian."

"Ôi, đừng khách sáo như thế." Tần Thanh vốn không định nói ra để lấy một câu xin lỗi này của Kiều Diên, cô ấy cười nói: "Ai cũng có chuyện riêng mà, giải quyết xong là tốt rồi."

[Hoàn] Lạt Mềm - Tây Phương Kinh Tế Học (CP88 dịch)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ