Chương 22
Dịch: CP88
Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!
***
Sau câu nói đó của Tần Đông Loan, phòng bao nhất thời rơi vào yên tĩnh, duy trì như thế trong chốc lát, Kiều Diên mới lên tiếng.
"Có thể ăn như thế bao lâu?"
"Xem cậu." Tần Đông Loan đáp.
"Đây không phải biện pháp giải quyết dài lâu." Kiều Diên nói, "Tôi biết cậu là vì muốn tốt cho tôi, nhưng sức khỏe của tôi vẫn phải dựa vào chính bản thân tôi."
Tần Đông Loan trả lời Kiều Diên xong, hơi rũ mắt suy nghĩ gì đó, sau khi Kiều Diên nói như vậy, anh lại ngước lên.
Kiều Diên vẫn còn nhìn thẳng vào anh, Tần Đông Loan đối diện với cậu, đáp: "Không phải nói là không dựa vào bản thân cậu."
"Nhưng nếu cậu không muốn dựa vào bản thân, tôi có thể giúp đỡ." Tần Đông Loan nói.
Yết hầu Kiều Diên khẽ động.
Cậu nhìn Tần Đông Loan ở đối diện, ánh mắt từ đầu đến cuối đều không rời khỏi. Tần Đông Loan đối diện với cậu, bầu không khí giữa hai người sau khi bắt đầu chủ đề này dường như đang dần bị kéo căng.
Kiều Diên không nói nữa. Tần Đông Loan nhìn Kiều Diên cũng đang nhìn mình, chợt nói.
"Cậu bình tĩnh lại trước đã."
Lời này vừa nói ra, ánh sáng trong mắt Kiều Diên dường như vừa kết một tầng nước trong phút chốc tan đi.
Hai người ngồi đối diện nhau, đều không nói nữa.
Kiều Diên rũ mắt, hơi ngẩn người nhìn chén trà trước mặt. Tần Đông Loan ngồi ở đối diện, im lặng chờ đợi, một lát sau, anh lên tiếng.
"Đi về trước."
Tần Đông Loan đưa Kiều Diên về đến tận nhà.
-
Cuộc nói chuyện ngày hôm nay của Tần Đông Loan và Kiều Diên không tính là vui vẻ gì.
Cũng đến tận lúc Kiều Diên nói phải dựa vào chính mình, Tần Đông Loan mới phát hiện ra Kiều Diên có chỗ nào đó không đúng. Cậu dường như không phản cảm hay có cảm giác mẫu thuẫn đối với đề nghị của anh, ngược lại càng giống như sợ rằng mình sẽ rơi vào cái bẫy nào đó khiến bản thân không thể tự kiềm chế.
Câu nói kia của cậu không giống như là đang nói với anh, càng giống như đang tự nói với bản thân mình.
Từ khi bắt đầu, sự giúp đỡ của Tần Đông Loan đơn giản là xuất phát từ góc nhìn giữa bạn bè với nhau. Dù là đồng ý lúc nào cũng có thể mời cậu ăn cơm, hay là giúp cậu chăm sóc chính mình, đều xuất phát từ góc độ của một người bạn.
Nhưng bạn bè và bạn bè cũng không giống nhau. Giống như Trần Cảnh Vũ, có thể khi anh giúp đỡ như vậy, anh ta sẽ cám ơn anh, nói anh đúng là một người bạn tốt. Nhưng Kiều Diên không giống với Trần Cảnh Vũ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Lạt Mềm - Tây Phương Kinh Tế Học (CP88 dịch)
RomanceTên truyện: Lạt Mềm Tác giả: Tây Phương Kinh Tế Học Nhân vật chính: Kiều Diên - Tần Đông Loan Thể loại: đam mỹ - nguyên sang - hiện đại - thuần ái Khác: ngọt - sủng - 1v1 - chủ thụ - chính kịch - HE Nhãn: đô thị tình duyên - hào môn thế gia - toàn t...