Chương 4: Đổ bệnh.
Dường như mùa thu vẫn cố chấp níu kéo lần sau cuối, nắng dùng dằng mãi không chịu đi.
Cơn mưa rả rích kéo dài cả ngày trời, sau đó là vài ngày nắng gắt liên tục.
Long Nghị bắt chước mấy cô bác trong khu dân cư, cũng ôm chăn ra phơi trong khoảnh vườn nhỏ đã bỏ hoang từ lâu, bắt dây thừng, giũ giũ đập đập rồi phơi chăn ga gối đệm.
"Đám trẻ bây giờ không hiểu gì cả, cứ nói xài ba cái máy hút nệm gì đó là đủ rồi." Bà cụ ngồi trên ghế đá cạnh vườn hoa tay chống gậy, cằn nhằn luôn miệng với Long Nghị, "Chăn mềm phải phơi nắng nằm mới thoải mái, bụi bặm ẩm thấp bay sạch sẽ hết, đêm về ngủ lại còn thơm mùi nắng, dễ chịu thế chứ lị!"
Bà cụ nói một mình vẫn chưa đủ, phải có người hùa theo mới chịu: "Con nói coi đúng không Tiểu Long?"
"... Đúng." Long Nghị lên tiếng đáp lời, chủ động bê lấy chăn của bà cụ nhẹ nhàng phơi lên sợi dây thừng bên kia.
"Ôi dào, cảm ơn Tiểu Long con. Bà già này có tuổi rồi, bê có một tí mà thở hồng hộc cả buổi." Bà cụ họ Viên, con trai con gái đều đã sang Singapore định cư, chỉ để lại mỗi mình bà ở đây chăm nom cậu cháu trai vừa vào tiểu học, hôm nào cũng thong dong rỗi việc nên thích đi loanh quanh trong khu dân cư buôn chuyện với mấy cụ bà khác lắm.
"Bà Viên, lần sau để giúp việc đưa ra, đừng nhọc thân mang vác." Long Nghị dàn chăn ra xong xuôi, dặn dò bà.
Không ngờ rà trúng đài của bà Viên, bà cụ lập tức lèm bèm nhiếc móc.
"Ôi thôi này! Con khỏi phải nói, cái cô bảo mẫu nhà bà lần nào gọi cũng trơ ra chả thèm động đậy! Con nói coi thằng con trai bà thuê ba ngàn bạc về nấu cơm giặt giũ. Rốt cuộc lười biếng tới cái độ ngày nào cũng chỉ biết ngủ, dậy trễ hơn cả bà!"
"..." Long Nghị sợ nghe mấy bác mấy cô càu nhàu nhất, người ta nói quan thanh liêm khó lo chuyện nhà, mỗi người có chính kiến lập trường riêng, không thể phán xét người đúng kẻ sai.
"Anh Long, lên cổng hộ tôi cái!"
Đúng lúc này, có chủ xe vừa về khu dân cư gọi vào. Long Nghị thở phào, vội vàng lên tiếng: "Đến đây!" Mới thoát khỏi cái sự nói hoài nói mãi của bà Viên.
Nắng to, Long Nghị cũng không muốn ăn gì lắm, làm nốt chỗ đồ ăn còn thừa lại tối qua rồi nấu miếng xương mua được trong chợ cho nhóc cún đen ăn.
"Móm, ăn cơm."
Long Nghị cầm thìa gõ gõ bát sứ, chẳng mấy chốc nhóc lông đen đã phóng vụt ra từ trong bụi cỏ, ra sức quẫy đuôi dụi vào chân anh cọ quẹt. Long Nghị thấy cái bộ mừng rỡ ngốc xít của nó mà vui vẻ, đến cả gương mặt lúc nào cũng nghiêm nghị kia cũng dịu đi đôi phần.
Thấy chó con sắp ụp cả cả cái đầu vào bát, anh không nhịn được cười mắng: "Nhóc khờ khạo này."
"Móm" không phải tên Long Nghị đặt cho nó.
Một hôm nọ, Tần Thiên bắt gặp lúc anh đang cho cún ăn, bèn hỏi anh nó tên gì. Lúc ấy Long Nghị lắc đầu, đáp không có tên, thế là Tần Thiên tự tung tự tác đặt liền một cái.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Trong Mắt Chỉ Có Trời Xanh - Nha Đậu
General Fictionniên thượng trầm tĩnh ít nói mù một mắt công x lạc quan vui vẻ khoẻ mạnh thụ bảo vệ xuất ngũ x shipper