Chương 81: Tân cổ đông.
Khi Long Nghị được phép xuất viện, Tần Thiên đã hoàn tất thủ tục nghỉ việc rất gọn gàng.
Trong lúc giải quyết giấy tờ xin nghỉ việc, vốn cứ tưởng Ngô Ba sẽ bày trò gây rắc rối cho cậu, nhưng không ngờ gã ta lại đàng hoàng giao hết hồ sơ ra.
"Hừ, đừng trước đi rồi thì hay ho." Ngô Ba vẫn ngồi trên cái ghế quản lý của Phương Hoành Tiệm, nhận đơn xin nghỉ việc đã đóng dấu xong xuôi, mặt mày khó chịu lạnh nhạt nói với Tần Thiên: "Một đứa trẻ măng không học thức như cậu, rời khỏi An Đạt rồi còn mơ tìm được công việc ngon lành nào nữa?"
"Quản lý Ngô nói đó, tôi còn trẻ ấy mà." Dù sao cũng sắp đi rồi, Tần Thiên không khách sáo nữa, cười tủm tỉm đâm chọt Ngô Ba: "Việc muốn tìm thì tìm được thôi, miễn không gặp được quản lý đây, với tôi đã là may mắn vô kể."
"Cậu!"
Ngô Ba đập bàn chuẩn bị nổi đóa, nhưng nhớ hồi đó Tần Thiên đang bệnh mà còn dễ dàng phản kháng, rồi lại nhớ mấy hôm trước bị Lương Tam đạp cho mông vẫn còn đau, chỉ đành kiềm chế cơn giận, nắm tay chỉ vào mặt Tần Thiên: "Cái đồ không biết suy nghĩ! Chờ tới lúc cậu muốn về, ông đây chống mắt lên xem cậu cầu xin ông thế nào!"
Tần Thiên trở mặt lườm nguýt. Mười mấy tuổi đầu cậu đã đi làm, mọi ngày vẫn luôn cố gắng đối nhân xử thế khiêm tốn lễ phép, duy chỉ có hai lần vùng lên đều nhằm tới gã Ngô Ba, cậu cũng rất lấy làm lạ. Tần Thiên cũng chẳng buồn nhìn cái mặt bư dầu mỡ kia thêm, để lại một câu "Vậy quản lý cứ từ từ mà chờ" rồi tông cửa đi ra, để một mình Ngô Ba trong văn phòng tức tối, trong bụng tính toán về sau có cơ hội sẽ khiến mấy người họ nhục nhã không ngóc mặt lên nổi.
Nhưng Ngô Ba không biết rằng, gã mãi mãi không bao giờ chờ được cơ hội đó.
Gã chưa kịp ngồi cho nóng cái ghế quản lý nọ, đã có thanh tra từ Ban Kỷ luật công ty An Đạt đến gõ cửa.
Có người nặc danh báo cáo gã lợi dụng chức vụ quấy rối tình dục, quay lén, làm trò bỉ ổi với đồng nghiệp nam cùng tệp chứng cứ vô cùng xác thực. Ngô Ba lập tức bị cách chức tạm thời, đồng thời phải phối với với công ty và cảnh sát để tiến hành điều tra theo thủ tục.
Mới đầu Ngô Ba cự nự không thừa nhận, nhưng sau khi xem hình và giấy tờ người báo cáo cung cấp, hồn như kìa khỏi xác.
Những tấm hình gã thừa dịp shipper tắm trong khu nhà nhân viên chụp lén lại, có cả những video trộm quay cảnh gã cưỡng ép giở trò mà các nạn nhân trẻ tuổi không mảy may dám phản kháng... Rõ ràng gã đã giấu tất cả trong thư mục ẩn, làm sao, làm sao lại bị phát hiện!
Có người, có người hack vào máy tính!
Xong, tiêu tùng rồi.
Ngô Ba bị đuổi cổ khỏi công ty dưới sự xoi mói và căm ghét của các đồng nghiệp, giữa đường còn bị mấy shipper từng bị gã sàm sỡ chặn đầu đấm đá túi bụi nhiều lần, nếu không có cảnh sát can ngăn sợ là hai lạng thịt giữa chân cũng không bảo vệ nổi.
Sau này Tần Thiên nghe Vương Đông Đông diễn lại cảnh tượng hôm ấy truyền cảm mãnh liệt, cậu lại phải mạnh dạn vỗ tay cho người báo cáo nặc danh nọ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Trong Mắt Chỉ Có Trời Xanh - Nha Đậu
General Fictionniên thượng trầm tĩnh ít nói mù một mắt công x lạc quan vui vẻ khoẻ mạnh thụ bảo vệ xuất ngũ x shipper