Chương 6: Sức khỏe yếu.
"Hình như lúc nào cũng cảm ơn anh hết trơn."
Hai người ăn sáng ngoài cửa khu dân cư xong, Tần Thiên uống hớp sữa đậu nành cuối cùng, cảm thán.
Long Nghị nói: "Không cần thiết phải khách sáo."
Người đàn ông nọ vóc dáng cao lớn, sức ăn cũng không hề ít, bốn cái bánh quẩy nhanh chóng vào bụng anh, mấy cái bánh quy Tần Thiên ăn không nổi nữa cũng xử gọn. Anh không bao giờ thích lãng phí.
Tần Thiên bật cười: "Hồi trước anh cũng khách sáo lắm mà."
"Ừm?" Long Nghị ậm ừ giọng mũi, không quá rõ ràng.
"Rõ ràng ăn nhiều được như vậy." Tần Thiên chỉ bịch ni lông rỗng không, "Hồi trước chỉ ăn có mỗi hai mà đủ."
Long Nghị nghiêm túc giải thích: "Xong ca đêm tôi về ngủ, ăn nhiều khó tiêu."
"Haha, được được, em nói đùa thôi." Tần Thiên xua tay, "Lần sau em mua thêm hai cái nữa, đừng khách sáo với em là được."
"... Đừng lãng phí."
Mỗi lần gặp Long Nghị Tần Thiên đều cảm thấy tâm trạng mình tốt vô cùng. Người đàn ông này rõ ràng im thin thít chẳng nhiều lời, hầu như lúc nào cậu cũng là người đang nói. Nhưng những khi được ở bên người đàn ông này cậu thấy hoàn toàn không có áp lực, trái lại lắm lúc còn nhận được sự trợ giúp vô hình.
"À phải rồi, bữa trước mượn áo mưa của anh!"
Tần Thiên lật yên xe lên, cầm áo mưa màu lam xếp thật gọn gàng ra trả cho Long Nghị.
"Ừm, mấy bữa nay nằm ở ký túc xá rảnh rỗi không có gì làm nên em có dán mấy cái lỗ rách lại, mai mốt nếu anh dùng có hư ở đâu nữa thì nói cho em biết."
Long Nghị mím môi cầm lấy, im lặng, một lúc sau mới lên tiếng: "Là do hôm đó mắc mưa nên bị bệnh đúng không?"
Mới đầu Tần Thiên tính nói đại cho qua chuyện thôi, nhưng nhìn sắc mặt Long Nghị một xíu, cậu bèn làm quá lên: "Trời ơi anh Long, đừng bảo anh nghĩ vì cái áo mưa này nên em mới mắc mưa? Còn tự trách mình nữa?"
Long Nghị không nói gì, nhưng biểu cảm tỏ vẻ đúng là vậy.
"Không phải đâu, thật!" Tần Thiên quay người bồng nhóc cún đen chẳng biết mò tới quẫy đuôi với cậu từ lúc nào, "Hôm đó bên khu dân cư Lam Loan phát sinh tí chuyện nên hơi trễ, về còn tắm nước lạnh, không để ý kỹ nên mới bị cảm."
Chó con như ngửi được mùi đồ ăn trên tay hai người, cứ liếm láp tay Tần Thiên không yên chọc cậu cười nắc nẻ.
"Lam Loan? Chỗ bên phía Tây?" Long Nghị biết khu dân cư đó, là một khu chung cư có thang máy mới xây. Mà hình như chủ thầu với bên môi giới bất động sản có mâu thuẫn, còn cự lộn nhau lên cả bản tin địa phương.
"Dạ phải." Tần Thiên thở dài một hơi, "Bên đó vốn là người hướng dẫn em giao, em giúp người ta giao mấy lần, hôm đó anh ta có việc nên em tiện giao giúp."
"Có vấn đề gì?"
Long Nghị để Tần Thiên ôm Móm đứng một bên, mình thì cởi áo khoác quân đội ra khỏi phòng trực, đứng trước xe điện mỗi tay một thùng hàng dễ dàng dỡ tất cả xuống.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Trong Mắt Chỉ Có Trời Xanh - Nha Đậu
General Fictionniên thượng trầm tĩnh ít nói mù một mắt công x lạc quan vui vẻ khoẻ mạnh thụ bảo vệ xuất ngũ x shipper