Chương 8: Uống say.
Bữa cơm nhà diễn ra được tầm một, hai tiếng, Tần Thiên đã say khướt từ lâu.
Thanh niên lúc say không sáng sủa mau miệng như khi tỉnh, cứ ngồi trơ ra như phỗng trên ghế, im lìm chẳng nói lời nào, mặt lạnh tanh không biểu cảm như có ai nợ tiền vậy.
Long Nghị đưa mắt nhìn. Mỗi người lại có kiểu say khác nhau nên anh không lấy làm lạ, chỉ đứng dậy thu dọn bát đũa rồi xử lý "bãi chiến trường" hai người bày ra.
Tần Thiên thấy người trước mắt mình di chuyển bèn đảo mắt, hình như vẫn còn ý thức.
"Ô... anh Long anh để đó đi... Để, để em..." Cậu muốn chống tay lên bàn ngồi dậy, rốt cuộc lần mò nửa buổi còn chưa đứng được, cái ghế lại bị chân y quờ quạng ngã bịch xuống.
"Ai..."
Trời đất quay cuồng một chập, Tần Thiên cứ tưởng mình sẽ té lăn quay, ngờ đâu có lực rất mạnh kéo cổ tay cậu lại, cơ thể bổ nhào vào bờ ngực nóng hừng hực.
"Để cậu đám chén bát kia lại đổ bể."
Lúc chỉ có một mình, Long Nghị không bao giờ mở miệng nói gì. Thế nhưng lúc này trong phòng có cậu thanh niên trẻ măng sáng sủa thân thiện nên vừa nãy hai người mới chuyện trò với nhau được nhiều bấy nhiêu. Long Nghị không nhịn được nhắc.
Tay anh dính đầy bọt chất tẩy rửa, chỉ đành đỡ thanh niên bằng cánh tay.
"Anh, anh Long nè, hì hì." Tần Thiên dụi dụi vào bờ ngực dày rộng nọ, có lẽ vì say mà phản xạ ì ạch chẳng được nhạy bén, nói năng câu sau không ăn nhập với câu trước: "Anh cao, cao bao nhiêu lận? Sao mà, sao mà cao hơn em tận một cái đầu!"
"Một mét chín." Long Nghị dễ dàng dựng đầu thanh niên dậy, cầm cái khăn bên cạnh lau tay, thuận miệng đáp.
"Chẳng, chẳng trách, em đi giày vào là được mét tám đó." Thanh niên lầm bầm.
Long Nghị bật cười.
Thì ra chiều cao còn đo bằng cách đi giày được à, đó giờ anh không biết thật.
Căn phòng vốn nhỏ hẹp, anh chỉ cần hai bước là đỡ được Tần Thiên vào phòng ngủ. Chẳng qua lúc trở ra Long Nghị gặp chút rắc rối.
Căn phòng của Tần Thiên đã dọn dẹp tươm tất, tủ quần áo trống không, trên sàn là bọc đồ lớn, chiếc giường đơn đã được trải một tấm chăn bông mỏng. Sáng nay Tần Thiên chuyển đồ vào nhưng cái bọc kia rõ chỉ có quần áo, không thấy chăn gối đâu. Mà Đại Lưu ở trước đây đã đưa hết chăn gối đi từ lâu, dù sao cả bộ cũng không rẻ tiền. Long Nghị cứ nghĩ tối nay Tần Thiên sẽ tự mang tới, tình hình hiện giờ xem ra sợ là đã quên mất rồi.
Giữa mùa đông, Thành Đô ở miền Nam hoàn toàn không có hệ thống sưởi. Mới đầu trong phòng có cái lò sưởi nhỏ, mà từ hồi vào mùa đã chuyển ra phòng trực cho bảo vệ trực ca đêm.
Long Nghị đi một vòng quanh gian phòng nhỏ —— cũng không gọi là một vòng được, không gian chưa tới tám, chín mét vuông đi vài ba bước là tới được góc tường.
Anh nhìn chiếc giường chỉ phủ một tấm chăn mỏng kia, rốt cuộc vẫn xách cậu thanh niên say khướt nọ vào phòng mình ngay sát bên. Anh cũng mới vào ở không bao lâu, phòng không hề bừa bộn, mấy bìa đầu hũ ngay tăm tắp trên giường xếp chồng lên nhau, vừa đặt Tần Thiên lên, miếng đầu hũ cũng xẹp xuống.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Trong Mắt Chỉ Có Trời Xanh - Nha Đậu
General Fictionniên thượng trầm tĩnh ít nói mù một mắt công x lạc quan vui vẻ khoẻ mạnh thụ bảo vệ xuất ngũ x shipper