Chương 13

1.4K 153 27
                                    

Chương 13: Ít học.

Đến tận trước khi đi ngủ, hai người còn đang thảo luận với nhau ngọn nguồn sự việc.

Tần Thiên lăn lê cả ngày ngoài đường, người ngợm đầy bụi bặm vào nhà vệ sinh tắm vòi sen. Long Nghị thì vào bếp lấy thau nước rửa mặt rửa chân.

"Anh nói xem, liệu có phải Trương Khai Kỳ vô tình phát hiện đồ ngon trong đơn hàng nên nuốt riêng không?"

Tần Thiên trong nhà vệ sinh chà người bằng xơ mướp. Đang giữa mùa đông, chà hai lượt là người đỏ rần lên, vừa ấm vừa dễ chịu.

Cách nhau một cánh cửa buồng tắm, Long Nghị nhẹ tay vắt khăn mặt, nước lập tức nhỏ rào rào xuống thau.

"Sao lại vô tình?" Anh đắp cái khăn nóng hổi lên mặt, giọng ồm ồm trầm thấp.

"À, thường thì bọn em không bao giờ biết được trong kiện có gì đâu." Tần Thiên nghĩ ngợi, "Cơ mà vẫn có trường hợp đặc biệt."

"Chẳng hạn như mấy công ty lớn có bao bì đóng gói riêng, lúc gửi hàng đi có dán nhãn thương hiệu tên sản phẩm thì cũng dễ đoán." Đặc biệt là phụ nữ bây giờ thích mua mấy sản phẩm cho phái nữ online, thế thì quá rõ ràng rồi.

"Còn một trường hợp nữa, đó là trong quá trình vận chuyển hộp bị rách vì va đập các thứ, trước khi giao bọn em sẽ đóng lại lần nữa, cũng có khả năng thấy được ở trong có gì."

Tần Thiên chà mình xong, mở vòi nước lần nữa. Máy nước nóng đời cổ lỗ sỉ kêu rè rè về cái quạt hút ly tâm cũ rích.

"Nếu người đó thấy, nảy lòng tham," Long Nghị rửa mặt xong, đổ nước trong thau rửa mặt vào thau rửa chân, ngồi lên chiếc ghế gỗ nhỏ cởi giày ra, "Vậy cần gì vẽ chuyện, đổ cho nhân viên phân loại từ đầu không phải dễ hơn?"

"Cũng đúng." Tần Thiên cảm thấy rất có lý.

Tất cả bưu kiện trước khi chuyển cho nhân viên giao đều được trung tâm tiếp nhận và điều phối của sân bay đưa đến các khu tập kết lớn. Sau đó mới từ các phân khu lớn về các khu vực nhỏ hơn, cuối cùng là đến tay các nhân viên giao hàng."

Mỗi sáng sớm họ sẽ đến kho, phải lấy chỗ hàng thuộc phạm vi giao của mình từ tay Vương Đông Đông, quét mã ghi nhận vào hệ thống, rồi lại bắt đầu một ngày đi giao.

Nếu Trương Khai Kỳ biết được món hàng mình giao là đồng hồ có giá trị, vậy không việc gì phải quét hệ thống, cứ cuỗm thẳng đi rồi vu oan lên đầu Vương Đông Đông ăn cắp, từ đầu mình đã không cầm được kiện hàng này đã là hay rồi?

"Camera thì sao, có thấy gì bất thường không?"

Long Nghị lau chân, vắt khăn phơi ngoài cửa sổ rồi kéo thùng rác, cởi giày vào phòng ngủ.

Phòng của hai người quá chật chội, nên hoàn toàn không cần lo bên kia tường không nghe được tiếng nói chuyện.

"Cạch."

Tần Thiên cũng tắm xong, một tay giữ khăn lau tóc, tay kia run lẩy bẩy xách quần lót bịch bịch đi vào.

"Không có gì bất thường ạ!" Trời đông rét thấu xương, Tần Thiên vừa ra khỏi phòng tắm nóng hầm hập, hứng gió lạnh vào lại càng buốt vào xương cốt. Cậu phi hai bước nhảy ào lên giường, chui tọt vào chăn mới thấy dễ chịu.

[ĐM] Trong Mắt Chỉ Có Trời Xanh - Nha ĐậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ