Chương 33

1.4K 131 19
                                    

Chương 33: Đồ nhắm.

Quán cơm Tần Thiên chọn khá gần nhà.

Khu dân cư Thiển Thủy nằm bên cạnh đường vành đai hai, mấy năm trước đây nhiều người ngại nơi này ở quá xa trung tâm thành phố. Sau này hệ thống tàu điện được sửa chữa dần, giá nhà đất quanh đây tăng nhanh như chớp làm khu vực xung quanh cũng dần đông đúc nhộn nhịp lên.

Đằng sau khu dân cư có một con ngõ ẩm thực, tất tần tật mọi thứ từ lẩu xiên chiên đến cá nướng cái gì cần cũng có đủ. Tần Thiên lựa quán dân sống ở đây hay ăn, nghe đồng nghiệp giới thiệu, chắc món ở đây cũng được lắm cho xem.

Long Nghị được nghỉ đúng hôm ấy.

Sáng sớm lúc ăn cơm nghe Tần Thiên đề cập đến buổi hẹn tối nay, tay cầm đũa gắp dưa muối chợt khựng lại vài giây, cuối cùng anh vẫn đồng ý.

Long Nghị tưởng rằng đứa nhỏ sẽ vì chuyện lần ấy mà chán nản uất hận, khoảng cách giữa cả hai cứ từ từ lớn dần. Dù dạo này lòng anh cũng thường xuyên phiền muộn vô cớ, nhưng vẫn nhận định hệt như trước, rằng đây là kết quả tốt nhất cho cả hai.

Vài đôi đồng đội trước đây sau cùng vẫn là chia tay thành gia lập thất riêng phần mình, tất cả cũng bởi mối quan hệ vỡ lở mà mất cả gia đình bè bạn, dẫu có khăng khăng nắm tay bên nhau cách mấy rồi cũng có ngày phải đối diện với hiện thực đầy rẫy gian nan.

Bản thân Long Nghị không để tâm cái nhìn của người khác, anh chỉ có một thân một mình, những gì người ta gièm pha không liên quan gì đến anh.

Nhưng Tần Thiên thì không.

Đứa nhỏ có người thân, có bạn bè. Nếu anh và đứa nhỏ thật sự yêu nhau vậy đứa nhỏ biết nói cho mẹ và anh trai thế nào? Qua lại với bạn bè đồng nghiệp ra sao?

Đêm hôm nọ, khi nắm lấy bàn tay ấy, Long Nghị đã thật sự muốn ích kỷ.

Nhưng khi mọi thứ đến trước mắt, anh vẫn ngừng lại.

Anh không nỡ.

Không nỡ lòng nhìn đứa nhỏ khổ sở, bị tổn thương, phải đối mặt với những lựa chọn vì mối quan hệ này vào một ngày nào đó trong tương lai.

Nếu sớm muộn gì cũng chia lìa, chẳng bằng từ phút ban đầu đã không bên nhau.

.

"Qua đây qua đây đi ạ, vào ăn thôi! Em nghe nói thận xào lăn với bò trụng của quán này ngon cực, mấy anh thử đi!"

Quán ăn ồn ã tiếng nói chuyện, bốn người đàn ông ngồi xuống cái bàn cạnh cửa sổ. Tần Thiên cạy cạnh bàn gỗ khui một chai bia, rót đầy bốn chiếc ly trống trước mặt.

Lương Tam gắp một đũa rau vào bát Phương Hoành Tiệm ngồi bên tay phải, sau đó mới ăn một miếng thịt bò đỏ rực màu ớt.

"Ờ, được nha!"

Tần Thiên để ý hình như Phương Hoành Tiệm cho Lương Tam một cái đá dưới gầm bàn, nín cười hỏi: "Quản lý Phương không ăn cay được à?"

"Có phải trong giờ làm đâu, gọi anh Phương được rồi." Phương Hoành Tiệm xua tay, "Anh ăn khá nhạt, nhưng mà vẫn ăn cay được."

[ĐM] Trong Mắt Chỉ Có Trời Xanh - Nha ĐậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ