Chương 15: Chói mắt.
Tay Tần Thiên run lên, đôi đũa trong tay chui tọt vào nồi. Cậu vội vội vàng vàng vớt ra, mu bàn tay hấp hơi nước nóng có hơi bỏng rát.
Bờ môi và vành tai chỉ chạm nhau trong quá lắm một khoảnh khắc. Long Nghị tháo túi xuống, lùi hẳn về sau như tránh chuyện ngoài ý muốn lại xuất hiện.
"Đổi chỗ."
Long Nghị lên tiếng, Tần Thiên chỉ cảm thấy eo mình bị người kế bên đẩy sang đứng trước bếp. Người đàn ông dịch sang trước bồn rửa tay, lấy thớt gỗ, đặt miếng ba chỉ dày dặn vừa phải lên.
Tần Thiên cúi đầu tiếp tục đảo chỗ mầm đậu hà lan, tai không ngứa nữa, nhưng cảm giác nó nóng rẫy đến hốt hoảng chẳng khác nào mu bàn tay.
Cậu thấy có lẽ mình đã phản ứng thái quá, bất cẩn đụng mỗi tí thì làm sao, thế mà suýt nữa chân cẳng mềm nhũn.
Khả năng là sức ép của anh Long mạnh quá.
Tần Thiên tự an ủi bản thân như thế.
Để nấu canh thịt viên thì đầu tiên phải băm nhuyễn thịt. Thường thường người ta sẽ mua luôn thịt xay sẵn làm nhân bánh, nhưng giá đắt hơn nhiều. Long Nghị tự băm được nên chưa bao giờ mua loại xay sẵn, mà kể mỗi lần mua lúc chợ gần tan, giá thịt heo còn hời hơn khối lần.
Hai người đàn ông lớn tướng sức ăn lớn, đương nhiên phải tiết kiệm một chút.
Tần Thiên rất tán đồng chuyện Long Nghị tính toán chi ly sinh hoạt cái ăn cái mặc. Bọn họ không phải người có tiền, hay nói khó nghe hơn là trước mắt còn vật lộn trong cái nghèo tùng, đương nhiên dè sẻn bớt được được bao nhiêu thì hay bấy nhiêu. Cơ mà tay nghề của Long Nghị được thật, hai người sống với nhau thôi nhưng ăn uống vẫn luôn rất chỉn chu ngon lành, không thua kém gì đồ ăn nhanh Tần Thiên ăn hồi trước.
Long Nghị rút dao phay trên kệ ra, đầu tiên xắt thịt thành từng miếng nhỏ theo chiều dọc, sau đó xoay chín mươi độ xắt miếng thịt theo chiều ngang. Khi tảng ba chỉ đã thành từng miếng nhỏ, anh lại lấy con dao khác ra, hai tay cùng lúc gom thịt lại, bắt đầu băm nhuyễn.
Tuy đang giữa mùa đông, phòng bếp đang bật lửa nấu nướng không hề lạnh lẽo. Tần Thiên còn mặc áo len, Long Nghị với thể trạng khá hơn hơn chỉ mặc độc chiếc áo mỏng màu tro.
Chiếc áo tay dài như đã được mặc hàng năm trời, ống tay áo thiếu vải hơi sờn cũ chỉ ôm vừa phần trên cổ tay của người đàn ông. Ban đầu đã được kéo tới khuỷu tay, băm thịt một lúc cánh tay cử động liên tục làm tay áo lỏng lẻo lại tuột xuống.
"Cậu xắn lên giúp tôi."
"Hở?" Tần Thiên nghe người đàn ông lên tiếng. Cậu ngoái đầu, ánh mắt di từ gương mặt anh xuống cánh tay, khựng một lúc mới phản ứng kịp: "A, à, dạ được."
Tần Thiên đặt đũa xuống, hai tay xắn tay áo của người đàn ông lên.
Không biết có phải tố chất thể lực người trong quân đội đều rất tốt không. Long Nghị không chỉ có vóc dáng cao to cường tráng, đường nét cơ bắp trên cơ thể anh cũng rất đẹp. Bất kể là cánh tay, eo hông hay là chân đều vô cùng cứng cáp, căng chặt, nhưng vừa vặn, không đồ sộ thái quá.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Trong Mắt Chỉ Có Trời Xanh - Nha Đậu
General Fictionniên thượng trầm tĩnh ít nói mù một mắt công x lạc quan vui vẻ khoẻ mạnh thụ bảo vệ xuất ngũ x shipper