Chương 16 (1): Chăn điện.
Đây là lần đầu tiên Tần Thiên đi gác đêm với Long Nghị.
Tháng mươi hai gió rét Thành Đô rít gào. Mới chín, mười giờ đêm mà đường trong khu dân cư đã vắng tanh không thấy bóng ai, lác đác vài người đi bộ lướt qua đều quấn kín áo phao run rẩy, vội vàng hướng thẳng về nhà.
Trái ngược với thời tiết khắc nghiệt ngoài kia, căn phòng trực nhỏ lại tĩnh mịch bình yên.
Dù vẫn lạnh lẽo, nhưng sự tồn tại của lò sưởi như mặt trời bản mini đằng sau cánh cửa khép chặt, ánh sáng màu đỏ cam xuyên qua chóa tản quang sưởi ấm cả phòng trực.
Tần Thiên cắp theo cái ghế con trong phòng hai người theo cùng, giờ đang rúc người ngồi bên cạnh chiếc ghế to của Long Nghị. Vì cái ghế thấp quá, từ ngoài nhìn vào không sao phát hiện trong phòng trực có thêm một người.
Cậu hơ tay trước lò sưởi, lật lật mu bàn tay, chốc lát sau cơ thể bắt đầu ấm áp.
"Anh Long, anh nói xem phải làm sao quản lý Phương mới chịu tin chuyện này?"
Tần Thiên vẫn đang nghĩ ngợi chuyện mất hàng. Cậu cảm giác mình suy đoán rất hợp lý, dù ông gác cổng khu Lam Loan không trộm cũng tuyệt nhiên phải dính líu tới Trương Khai Kỳ, mắc mớ gì cậu phải hứng trách nhiệm này?
"Tìm chứng cứ đã." Long Nghị uống một ngụm trà, nghĩ về mấy chuyện bên khu dân cư Lam Loan trước đó nghe Đại Lưu kể, "Loại người thế này thường đã giở trò nhiều lần. Cậu có thể tìm cơ hội hỏi thăm người dân sống ở đó, xem trước đây cũng đã từng gặp chuyện tương tự rồi hay không."
Nếu không chỉ mất một kiện hàng đó, đương nhiên người cần nghi ngờ hơn không phải là nhân viên giao hàng.
Tần Thiên cảm thấy rất có lý, định bụng hôm sau sẽ đi luôn.
"Nếu thật đã từng giở trò thì sao hả anh?" Cậu lại hỏi, "Hôm nay em cũng dạo quanh Lam Loan một vòng, mới biết hóa ra họ có lắp camera, chỉ là ngoài cửa không có thôi."
Nghĩ cũng phải, ngoài cổng luôn có người canh mọi lúc còn lắp làm gì? Nên họ mới không cách nào bắt đầu từ camera giám sát.
"Nếu thật vậy." Long Nghị cười khẽ một tiếng, chất giọng khàn khàn đi kèm với thái độ tự tin: "Dụ rắn khỏi hang là xong."
Lúc anh nói câu này, Tần Thiên vừa hay ngẩng lên nhìn.
Cảm xúc rất hiếm hoi mới biến hóa của người đàn ông làm Tần Thiên thoáng ngạc nhiên. Từ dưới nhìn lên, gương mặt thường ngày luôn nghiêm túc thận trọng nọ trong ánh đèn vàng ấm giờ phút này lại thoạt trông tùy tiện biếng nhác, chỗ râu lún phún chưa kịp cạo cũng rõ ràng vô cùng.
Trái tim Tần Thiên nặng nề đánh thịch.
"Ui —— "
Chẳng biết từ lúc nào ngón tay đè lên nắp bảo vệ của máy sưởi, lòng bàn tay truyền tới cảm giác nhói.
"Nghĩ gì vậy?"
Long Nghị nắm lấy tay thanh niên, thấy giữa lòng bàn tay đã hiện ngấn bỏng trắng bợt, vội vàng đứng dậy mở cửa, kéo thanh niên ra bồn rửa tay bên cạnh rửa nước.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Trong Mắt Chỉ Có Trời Xanh - Nha Đậu
General Fictionniên thượng trầm tĩnh ít nói mù một mắt công x lạc quan vui vẻ khoẻ mạnh thụ bảo vệ xuất ngũ x shipper