Ngoại truyện 14

816 77 22
                                    

Ngoại truyện 14: Ngày bình thường (5)

Mấy tiếng sau mẹ Tiểu Vũ mới tất tả chạy đến đồn công an.

Trong bộ đồ lao động màu tím, người ngợm bụi bặm bẩn thỉu.

Nghe cảnh sát trình bày và Tần Thiên nói xong, thoạt tiên mẹ Tiểu Vũ tỏ vẻ hết sức ngạc nhiên, sau đó vung tay tát đứa bé đang mân mê món đồ chơi trước mặt tất cả mọi người.

"Chị làm gì vậy!?"

Tần Thiên lanh mắt lẹ tay kéo cậu bé đến trước mặt, còn Long Nghị đưa tay giữ cổ tay người phụ nữ.

Người phụ ấy gầy gò, giãy hai lần không thoát được bèn quay về phía con mình mắng: "Cái thằng chết tiệt mắt mũi để lên trời! Mẹ mày vất vả làm lụng cho mày ăn học mà mày ngu thế hả con, bị người ta bắt nạt cũng không biết!? Hả!?"

Khuôn mặt vàng vọt của người phụ nữ cay nghiệt, giọng điệu dữ dằn khiến mấy nữ cảnh sát chung quanh nghe mà cau mày, cảm thấy cậu bé thật đáng thương khi có người mẹ như vậy.

"Mẹ ơi mẹ..."

Tiểu Vũ được Tần Thiên che chở lại không tránh đi, trái lại còn sợ hãi chạy tới, đẩy Long Nghị ra, dắt lấy ngón tay gầy guộc còm cõi của mẹ.

"Mẹ ơi ăn kẹo nè."

Trong tay cậu bé là một viên kẹo sữa gà trống, nắm lâu quá nên có hơi chảy ra, quý như món bảo bối nhét vào tay người phụ nữ.

"Ăn ăn ăn, cái đầu mày suốt ngày chỉ biết ăn! Có ngày bị người ta bả độc cho chết không biết chừng!"

"Sao chị lại nói vậy?"

Có viên cảnh sát không nhìn nổi lên tiếng.

"Tôi là mẹ nó, thích mắng kiểu gì thì mắng!" Người phụ nữ mau mồm mau miệng, lại giơ tay lên, "Tôi đánh nó còn được! Mắc mớ gì tới cô!?"

"Chị!"

Tần Thiên thấy Long Nghị nhíu mày định tiến tới cản, cậu níu vạt áo người đàn ông lại.

Lắc đầu với anh.

"Chát!"

Mông đứa nhỏ bị tét một bàn tay nghe vang dội. Nhưng cậu bé không khóc, chỉ né ra một chút xíu.

"Còn biết đau!?"

Người phụ nữ căm giận nói: "Thằng già đó có đánh mày không?"

Tiểu Vũ vội vàng lắc đầu.

"Có đau đít không?"

Người phụ nữ tiếp tục hỏi, tay sờ vào mông con mình, nói năng thẳng thừng thô lỗ.

Tiểu Vụ che mông lại, tiếp tục lắc lắc

"Vậy sờ chỗ kia của mày rồi?"

Người phụ nữ dường như không để ý cái nhìn của mọi ngời xung quanh, cứ thế xốc quần áo cậu bé lên, vói tay vào nhìn khắp nơi.

"Có sờ chỗ này không? Chỗ này thì sao?!"

Người phụ nữ vừa vội vừa mạnh bạo, Tần Thiên trông thấy ngón tay người phụ nữ ấy run rẩy, lẫn sự căng thẳng nơi đôi mắt.

[ĐM] Trong Mắt Chỉ Có Trời Xanh - Nha ĐậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ