Chương 69: Em giữ.
Tần Thiên nghỉ hai ngày, nếu bác sĩ không nói vết thương ngoài của Long Nghị lành rất nhanh, Tần Thiên nhắm chừng muốn xin nghỉ thêm mấy bữa nữa.
"Anh ăn thử sườn hầm khoai tây em nấu này." Gần đến giờ cơm tối, người nhà mấy phòng bệnh xung quanh lục tục lên căn tin lầu trên mua cơm. Tần Thiên mở hộp cơm giữ nhiệt mình xách theo ra, lấy từng ngăn đặt lên bàn, "Hồi trước anh mới dạy em nấu có một lần, em quên mất phải cho bao nhiêu nguyên liệu rồi. Em chỉ nhắm đại thôi, cũng chẳng biết có ngon không."
Hộp cơm giữ ấm này có từ hồi cậu nằm viện, anh Long nấu cơm cho cậu ăn nên mới mua, cũng khá chất lượng, hai ba tiếng rồi mà đồ ăn vẫn nóng hổi.
"Ngửi là thấy ngon rồi."
Long Nghị dựa lưng lên giường, nhìn dáng vẻ bận bịu của đứa nhỏ mà khóe môi thoáng cong lên.
"Anh nghĩ mình là nhóc Móm à." Tần Thiên quở giận anh một tí, rồi lại tự đắc khoe: "Cơ mà Móm thấy ngon lắm nha, ăn hết sạch cả thau to đùng luôn."
Long Nghị bật cười: "Thì ra anh bị thương mà chỉ được ăn đồ ăn của chó à?"
"Hừ, ai bảo anh bị thương!?" Tần Thiên nghiêm mặt nhưng lại chẳng căng được bao lâu, không nhịn nổi phì cười.
"Bây giờ Móm có công cứu anh, chắc chắn phải ăn ngon hơn anh rồi." Tần Thiên lấy hai ngăn đồ ăn trên cùng ra cho Long Nghị, sau đó đổ canh sườn củ từ vào bát sứ, chép miệng: "Anh thấy chưa, mấy miếng sườn to nhất thưởng hết cho nhóc ấy rồi đấy, anh chỉ được húp canh thôi."
"Ồ." Long Nghị cầm thìa ăn một miếng, "Đủ rồi."
"Anh dễ nuôi."
Nghe anh nói vậy, nụ cười trên môi Tần Thiên bỗng nhạt đi.
Cậu cúi đầu, lục tìm thẻ ngân hàng trong túi áo sáng nay Long Nghị đưa cậu trả về.
"Xong xuôi rồi ạ, anh cất cẩn thận."
Long Nghị không cầm, tiếp tục tự ăn cơm: "Em giữ."
"Em giữ?" Tần Thiên mở to mắt, cố tình hỏi: "Anh không sợ em cuỗm tiền của anh đi trốn à?"
Long Nghị hạ mắt, gắp một miếng khoai tây nhét vào cái miệng hé của Tần Thiên: "Vậy em cuỗm cả anh theo đi."
Khoai tây thơm mềm, cắn nhẹ một cái là tan ra chẳng khác nào trái tim Tần Thiên vậy.
Trước hôm nay, Tần Thiên cứ tưởng anh Long nhà mình là cải thảo nhỏ vàng ươm dưới đất*, nghèo ai cũng biết cho nên dè sẻn không dám tiêu pha mua một thứ gì, sống khổ sở như thế.
*Một câu trong bài dân ca Hà Bắc, bài hát về một cô gái nông thôn nghèo túng, mồ côi mẹ, bị tra tấn bạo hành,...
Rốt cuộc hôm nay khi đút thẻ vào máy ATM tự động, cậu mới phát hiện nhà mình không phải cải thảo, mà là con gà giấu trứng vàng!
Trong tấm thẻ ấy... có năm mươi vạn.
*50 vạn = 500.000 NDT, khoảng hơn 1,6 tỉ VNĐ.
Lúc đưa thẻ cho cậu Long Nghị đã nói, trong này ngoài tiền lương hiện tại còn có các khoản trợ cấp khi anh còn tại ngũ, cùng với tiền xuất ngũ và trợ cấp thương binh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Trong Mắt Chỉ Có Trời Xanh - Nha Đậu
General Fictionniên thượng trầm tĩnh ít nói mù một mắt công x lạc quan vui vẻ khoẻ mạnh thụ bảo vệ xuất ngũ x shipper