Chương 68: Quan trọng nhất.
Trần Minh Cường ngồi lại một lúc lâu, hết nói chuyện vụ án đến kể mấy việc thường ngày trong đồn. Mãi tới khi có người giục về anh ta mới chịu thôi dù nói vẫn chưa đã miệng.
Quy mô vụ án này không hề nhỏ, mặc dù bên Trần Minh Cường chỉ là đồn công an trực thuộc khu vực, nhưng sau đó vẫn còn một loạt vấn đề cần hoàn thành và kiểm tra.
"Trung đội trưởng, anh cứ suy nghĩ chuyện em nói đi." Trần Minh Cường đứng dậy, thay mặt sở nhắc lại lời mời với Long Nghị: "Mặc dù lương cảnh sát hỗ trợ hơi thấp một chút, nhưng vẫn nhiều hơn làm bảo vệ."
Long Nghị ngẩng đầu. Bị đôi mắt một đen một trắng kia nhìn chằm chằm, Trần Minh Cường cảm thấy mình lại quay trở về thời làm binh quèn dưới tay anh năm ấy, không thừa không thiếu một chút uy nghiêm nào.
"Khụ, không phải em xem thường công việc đó. Chỉ là... thấy ít nhiều gì trung đội trưởng cũng đã khoác quân phục cống hiến cho đất nước bao nhiêu năm, bây giờ có tài mà không được trọng dụng tới mức nào."
Trần Minh Cường hết sức tha thiết: "Chính sách quốc gia ngày càng cải thiện, cảnh sát hỗ trợ có thể xét vào biên chế. Lý lịch của trung đội trưởng thế này, lúc đấy mỗi tháng lương bổng ngót nghét một vạn thì cuộc sống cũng thoải mái hơn."
"Tôi biết."
Long Nghị gật đầu, không nhận lời mà chỉ nói với anh ta: "Tôi sẽ cân nhắc."
"Ài, vâng!"
Trần Minh Cường vui vẻ gật đầu. Anh ta thấy cảnh sát khá hơn làm bảo vệ nhiều, trước đó có lẽ vì khiếm khuyết cơ thể mà Long Nghị không có đường khác. Nay có anh ta giúp đỡ, đổi việc là chuyện định sẵn không có gì để bàn cãi rồi.
"Cân nhắc gì thế ạ?"
Tần Thiên đúng lúc làm xong việc tới bệnh viện, tay xách hộp cơm suýt nữa va phải Trần Minh Cường đi từ trong ra.
Trần Minh Cường thấy sắc mặt Tần Thiên dễ chịu hơn một chút rồi, anh ta không dám chọc vào tổ ong vò vẽ nữa, chỉ cười khà khà im im không nói gì. Anh ta còn chủ động mở cửa ra cho Tần Thiên vào, lên tiếng chào Long Nghị rồi về ngay, sợ Tần Thiên trừng nguýt mắng mình nữa.
"Người chẳng đáng tin như anh ta còn làm đội trưởng được?" Tần Thiên trợn mắt, móc viên kẹo sữa trong túi ra xé vỏ nhét vào miệng, lại lấy thêm viên nữa đút cho Long Nghị, "Nếu vậy thật thì em thấy chí ít anh phải giữ chức sở trưởng!"
Tần Thiên đổ quá nửa oán giận chuyện Long Nghị bị thương lên Trần Minh Cường, kiểu gì cũng thấy anh ta chẳng thuận mắt.
"Em đấy..."
Lòng Long Nghị biết rõ thật ra thời điểm này mình nên khuyên đứa nhỏ không được cực đoan như thế, không ai lường trước được tình hình khi ấy, huống hồ Trần Minh Cường là quan chức nhà nước không to cũng không nhỏ, sau này Tần Thiên thăng chức rồi không chừng còn tiếp xúc với nhau, phải giữ sự hòa hảo mới phải.
Nhưng nhìn Tần Thiên bất bình vì mình, tim anh lại mềm xèo.
Không sao cả, vấn đề này tính sau. Hiện tại chỉ cần út cưng của anh vui vẻ là được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Trong Mắt Chỉ Có Trời Xanh - Nha Đậu
Ficción Generalniên thượng trầm tĩnh ít nói mù một mắt công x lạc quan vui vẻ khoẻ mạnh thụ bảo vệ xuất ngũ x shipper