Chương 48: Ghen tuông.
Tần Thiên chở Viên Văn Siêu về hướng khu dân cư. Có thêm nhóc tì, Tần Thiên cởi luôn mũ bảo hiểm trên đầu ra đội cho nhóc, mình thì đội cái mũ len vừa lái xe vừa trêu.
"Sao nay không đi đua xe nữa?"
"Hừ!" Viên Văn Siêu lắc lư cái đầu nhỏ, "Bữa đó chú mà không tóm con là con lên đỉnh vinh quang rồi đó!"
"Haha!" Tần Thiên vui hết sức, "Vậy coi bộ chú cản trở con đường lên ngôi của Độc Cô Cầu Bại* rồi hả?"
*là một nhân vật hư cấu trong tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung, được xem là một trong những nhân vật có võ công mạnh nhất trong các tiểu thuyết võ hiệp của tác giả này.
"Lại chả thế cơ!" Viên Văn Siêu thở dài như người lớn, "Giờ mất sạch oai với các anh em rồi... Tụi nó cứ tưởng con là người vào đồn rồi đó..."
"Khục, thế chẳng phải còn oai hơn gấp bội à?" Tần Thiên thấy hồi bé mình sùng bái mấy tay "anh đại" tay đấm viện dưỡng lão núi Nam chân đạp trường mẫu giáo biển Bắc lắm.
Cơ mà cậu lập tức nghiêm chỉnh trở lại: "Ai bảo mấy đứa bày trò cứ như tụ tập đánh bạc, bé tí tuổi đầu không lo học hành cho giỏi!"
"Có phải tại con đâu." Viên Văn Siêu dửng dưng, "Lão Lý lén tổ chức chứ bộ, mấy năm rồi, không có chú bọn con đời nào bị lộ!"
Tần Thiên nhớ lần trước lúc cắp thằng bé lên có lướt ngang chào hỏi một người đàn ông lớn tuổi mập mập... Cũng không già lắm, chắc tầm năm, sáu chục tuổi thôi, tướng tá mập mạp, thoạt trông có vẻ nhiệt tình ân cần, rất dễ chiếm được lòng yêu thích của tụi nhỏ.
"Người đó là ai? Thầy giáo trường mấy đứa à?"
Tần Thiên cảm thấy nếu tụi nhỏ không có ai trông giữ rất dễ gặp chuyện, đặc biệt là cái loại tụ tập thế này.
"Không phải đâu chú, hình như là nhân viên quản lý kho gì đấy cơ." Viên Văn Siêu gãi đầu, cào vào tấm nhựa của mũ bảo hiểm đau muốn chết.
"Nhân viên quản lý kho?" Tần Thiên gật nhẹ đầu, "Chắc ông ấy không có gia đình nên xem mấy đứa như con cháu trong nhà, còn tự trả tiền cho mấy đứa bày ba cái trò này nữa."
"Dạ chắc vậy." Viên Văn Siêu cũng xem như được nuông chiều từ nhỏ, ăn xài toàn đồ ngon đồ đẹp, mấy ơn huệ nhỏ của lão Lý nọ không lót vào mắt thằng bé, "Mà em cũng chả thích ổng lắm, sao cũng được."
Hai người trò chuyện một lúc, một lúc sau xe máy điện đã rẽ vào cổng khu dân cư.
Tần Thiên đang chuẩn bị hỏi nhóc con sao lại không thích ông, nhưng vừa giương mắt đã nhìn thấy một người đàn ông và một người phụ nữ đứng ngoài phòng trực, một trong số đó lại còn là người đàn ông của cậu, sự chú ý lập tức bay vèo sang bên kia.
Người phụ nữ chỉ cao chừng một mét năm đứng trước mặt người đàn ông cao lớn trở nên nhỏ nhắn xinh xắn đến lạ, lúc này đang ngửa đầu nói chuyện với Long Nghị.
Người phụ nữ trạc ngoài ba mươi, dù làn da hơi thô sần nhưng khuôn mặt vẫn xem như đẹp đẽ, khoác chiếc áo lông màu hồng làm bật nước da trắng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Trong Mắt Chỉ Có Trời Xanh - Nha Đậu
General Fictionniên thượng trầm tĩnh ít nói mù một mắt công x lạc quan vui vẻ khoẻ mạnh thụ bảo vệ xuất ngũ x shipper