CHAPTER 57

1K 23 17
                                    

WARNING: Mature scene ahead. ⚠️

Napahawak ako sa dibdib ko habang pinapakiramdaman ang sarili. I can feel my chest beating so damn fast because of mixed emotions.

Narito ako ngayon nakatayo na sa unahan habang nakatingin sa babaeng pakakasalan ko ngayong araw na 'to. Kylie's here, slowly walking down the aisle with her beautiful wedding gown.

As an idol, I thought I would just be feeling this extreme emotion when I'm doing my job, my passion. Akala ko sa pagpeperform lang sa harap ng maraming tao mararamdam yung pakiramdam na gusto mong maging smooth lang ang daloy ng show, na walang mangyaring wala sa plano. But then, here I am standing while waiting for my lover, who once was my ex-girlfriend, my personal assistant, and now who's gonna be my wife after this ceremony.

For the past four months, after I proposed to Kylie, isa sa mga hiling ko talaga na matuloy itong ganap na 'to no matter what happens. That she would still be walking down the aisle as my bride. And now, it's happening. I couldn't be more happier right now...

Nang nasa harap ko na si Kylie, ay hindi agad ako nakagalaw. I was stuck for a moment to where I am standing at because of her beauty. Gusto ko sanang may mag-mana ng hitsura niya pero dahil kinlaro na niya sa akin na wala sa plano niya ang pagkakaroon ng anak ay tinanggap ko nalang iyon.

I shoved that thought for a while at kinuha na ang kamay niya at nilagay sa braso ko. Nginitian ko pa siya bago gawin iyon.

This is it... Finally.

After years of us being together, nandito na rin kami sa pinakamagandang hahantungan ng lahat ng mga magkasintahang nagmamahalan, yung kasalan.

When it's time already for the exchanging of rings, una kong hinawakan ang kamay ni Kylie para isuot ko ang singsing sa kaniya.

"Ky, I give you this ring as a pledge of my love and faithfulness to you. To have and to hold, from this day forward, for better and for worse, for richer and poorer, in sickness and in health. Until the last day of our lives and 'til death do us part."

Kylie smiled as I slowly put the ring on her finger. Pagkatapos ay hinalikan ko pa muna ng mabilis ang kamay niya.

"Ken, with this ring, I promise to cherish and respect you, to love you for the rest of my life, and to be the only man that I'll spend my whole life with, from now until death do us part."

I bit my lower lip to contain myself from smiling widely when I saw our hands with our wedding rings. Para sakin ito na yung pinakamagandang singsing na naisuot ko sa lahat ng accessories na inilagay ko sa daliri ko.

It didn't take long anymore when it's finally time for me to kiss the bride.

"I now pronounce you, husband and wife... You may now kiss the bride."

Nagtama ang tingin namin ni Kylie nang sabihin na iyon ng pari. I just smiled at her warmly and took a step closer to her. Inangat ko na ang belong nakatabing sa mukha niya kaya ngayon naman ay malinaw na malinaw na sa paningin ko ang mukha ng asawa ko.

Kylie smiled at me too before we leaned our faces closer to each other until our lips finally touched.

First kiss as husband and wife...

I felt her soft lips touches mine. Iyon lang ang labing hindi ko pagsasawaang halikan. Naglapat ang mga labi namin ng ilang segundo bago kami humiwalay sa halik.

"I love you... Misis ko," mahina kong sambit sa kaniya.

Ramdam ko ang malambot na tingin na iginawad niya sa akin nang marinig ang sinabi ko. That also made my heart soft, seeing her with that kind of look.

The Idol's LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon