Chương 26
Triệu Tiểu Vân nhờ một người đồng nghiệp mà tìm được công việc phát tờ rơi, cô từ bỏ kỳ nghỉ ngắn ngày ra phố phát tờ rơi, hiện tại cô rất thiếu tiền, tiền lương lúc làm ở nhà máy sẽ không đủ mà công việc mới nhận nên đến lúc lĩnh lương còn rất xa nên cô đành phải ra ngoài làm thêm để trang trải sinh hoạt phí.
Địa điểm phát tờ rơi cũng không xa lắm, từ ký túc xá nhân viên hiện tại của cô chỉ cần đi bộ vài trăm mét, đi tàu điện ngầm qua ba trạm dừng là được.
Ở Hoa Đô vào tháng 10, thời tiết trở nên mát mẻ hơn rất nhiều, đặc biệt hôm nay gió tương đối mạnh khiến cửa sổ rung lên, phòng tắm tương đối cũ kỹ, giống như phong cách của những năm 1990. Dù sao tòa nhà này cũng có chút lịch sử, có một số chỗ bị gỉ sét gương cũng có những vết tích tụ qua nhiều năm.
Triệu Tiểu Vân đứng trước gương xoa sữa rửa mặt, thầm nghĩ sao mình có thể đen như vậy chứ, đúng là mấy năm nay bị rám nắng rất nhiều, nhưng cô gái nào mà không thích làm đẹp, cô cho rằng mình cũng có thể trở nên trắng hơn.
Sau khi thu dọn, buộc một kiểu tóc đuôi ngựa đơn giản để có thể dễ dàng làm mọi việc mà không bị quấy rầy, rồi cầm điện thoại đi ra ngoài.
Đầu giờ chiều, Triệu Tiểu Vân theo địa chỉ được cung cấp mà tìm đến cửa hàng, người phụ trách đầu tiên yêu cầu cô đăng ký thông tin cá nhân, sau đó đưa cho cô một chồng lớn tờ rơi dày cộp, nói rằng sau khi phát hết chỗ này cô có thể tới lấy tiền lương, Triệu Tiểu Vân gật gật đầu xoay người đi làm việc.
Trong ba năm làm việc ở miền Nam, Triệu Tiểu Vân đã làm hầu hết các công việc, từ phát tờ rơi, giao rau, bồi bàn, rửa bát, sau này vào nhà máy vì lớn hơn một chút, cô đã quen với những công việc này. Ngày xưa cô còn nhỏ cái gì cũng không biết, chỉ biết nghe lời gia đình và tuân theo mọi điều họ nói. Nghiên Nghiên nói rất đúng, cô không được sinh ra để làm vừa lòng bất cứ ai, kể cả cha mẹ cô. Điều này nàng sẽ cảm thụ so với cô nhiều hơn một chút
Cô cũng rất biết ơn Nghiên Nghiên, nếu không có nàng, có lẽ cô sẽ không dám đi một bước này cho đến bây giờ.
Mặc dù Triệu Tiểu Vân vẫn đang làm việc bán thời gian, làm những công việc bình thường và không mấy nổi bật, nhưng cô tin rằng chỉ cần làm việc chăm chỉ, một ngày nào đó cô sẽ có thể sống cuộc sống mình mong muốn.
Con phố hôm nay cô làm là đường một chiều, đường tương đối hẹp, người đi bộ nhiều, hai bên đường có những cây tiêu huyền cao vút, lá rụng bay tứ tung, vô hình chung làm tăng khối lượng công việc của cô công nhân vệ sinh.
"Xin chào, đây là sự kiện mới nhất trong cửa hàng của chúng tôi, bạn có thể xem qua." Triệu Tiểu Vân phân phát tờ rơi cho những người đi ngang qua, một số chấp nhận, một số từ chối, và tất nhiên một số chỉ đi ngang qua.
Một trận gió thổi từ đầu phố đến cuối phố, đánh dọc, tờ rơi trong tay Triệu Tiểu Vân bay tứ tung, cô nóng lòng đuổi theo ra ngoài nhặt không để ý tới chiếc xe đang chạy tới
BẠN ĐANG ĐỌC
Tim đập thình thịch
RandomTác giả: Tửu Tiểu Hy Nhân vật chính: Đường Nghiên - Kỷ Du Thanh Niên hạ công 180 chương