"Đó là cô của em" Đường Yên khẽ mỉm cười.
"Cô?" Thẩm Du Âm khó hiểu, như thế nào cô còn không biết chuyện này, đành tiếp tục hỏi: "Hai người là họ hàng à?"
Đường Yên lắc đầu: "Cô Kỷ và mẹ em quen nhau, có lẽ cô ấy là bạn của mẹ em, em đang tạm thời ở lại đó."
"Ô... ô..." Thẩm Du Âm đại khái hiểu được đầu đuôi.
Sau bữa tiệc tối, một nhóm người đề nghị đến ktv hát, Đường Nghiên muốn về ký túc xá sớm nên nàng từ chối về trước, vừa ra khỏi quán ăn, Thẩm Du Âm đã đuổi theo nàng ra ngoài.
"Học tỷ?"
"Chị tiễn em." Thẩm Du Âm cùng nàng đi song song.
Đầu thu trên đường những bóng cây tĩnh lặng, vài chiếc lá rơi lả tả, bên đường ánh đèn mờ ảo kéo dài bóng dáng của hai người, khi giờ kiểm soát ra vào đến gần, quanh khuôn viên chỉ còn lác đác một số ít người. Đường Nghiên vẫn mặc chiếc áo cộc tay rằn ri mà nàng mặc trong buổi huấn luyện quân sự ban ngày, gió ban đêm thổi lạnh, nàng không khỏi lấy tay xoa xoa hai cánh tay vào nhau để giữ ấm.
Hành động nhỏ này bị Thẩm Du Âm phát hiện, cô vội vàng lấy từ trong ba lô ra một chiếc áo khoác mỏng, "Mặc cái này vào đi."
"Không cần đâu học tỷ." Đường Nghiên muốn từ chối.
Thẩm Du Âm dùng sức khoác lên vai nàng, "Ban đêm mùa thu lạnh hơn, từ đây về ký túc xá còn xa lắm, không muốn bị cảm lạnh thì ngoan ngoãn mặc vào đi."
Vừa quan tâm vừa ra lệnh, Đường Nghiên cũng không thể từ chối nữa, ngoan ngoãn luồn tay vào trong tay áo kéo khóa lại.
Hóa ra ký túc xá của chị Thẩm Du Âm ở tòa nhà đối diện, giữa hai ký túc xá chỉ có một con đường, về phần tại sao Đường Nghiên lại tình cờ gặp Thẩm Du Âm ở ký túc xá ngày hôm đó, cũng hoàn toàn bởi vì Thẩm Du Âm vừa vặn đến tìm người xử lý công việc ở câu lạc bộ
Hai người lúc này mới tách ra, mỗi người đi vào ký túc xá của mình, còn chưa đi được hai bước, người đối diện đột nhiên quay đầu lại gọi nàng : "Đường Nghiên!"
Đường Nghiên sững sờ một chút, sau đó quay đầu lại.
Thẩm Du Âm cười toe toét, "Ngủ ngon ~"
"Chúc ngủ ngon, học tỷ." Đường Nghiên giơ tay vẫy vẫy.
Tối hôm đó trước khi đi ngủ, nàng cầm điện thoại di động lướt lướt thấy Thẩm Du Âm đăng một bài trên vòng bạn bè, chỉ có ba chữ ngắn gọn "Mặt trời nhỏ", kèm theo đó là một bức tranh hoạt hình mặt trời đang cười. Đường Nghiên tiếp tục vuốt xuống cho đến khi thời gian ở lại một ngày trước, sau đó tắt vòng bạn bè không muốn xem nữa.
Đường Nghiên ngẩn người nhìn giao diện WeChat một lúc, nhấp vào lịch sử trò chuyện với cô Kỷ, sau đó nhấp vào hình đại diện để vào vòng kết nối bạn bè của bên kia phát hiện ra rằng bài đăng cuối cùng của cô Kỷ là hai mấy tháng trước, còn là nội dung nói về công việc Đường Nghiên nằm nghiêng trên giường, một tay cầm điện thoại, nhìn màn hình phát sáng trong đêm tối, giao diện luôn ở trên trang chủ của của Kỷ Du Thanh mắt mắt nàng chớp chớp mí mắt càng ngày càng nặng trĩu cho đến khi nhắm lại, màn hình điện thoại sáng sẽ tự động tắt khi hết thời gian hết thảy trở về đêm tối.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tim đập thình thịch
De TodoTác giả: Tửu Tiểu Hy Nhân vật chính: Đường Nghiên - Kỷ Du Thanh Niên hạ công 180 chương