CHƯƠNG 12

46 5 1
                                    

5h30 sáng, đồng hồ báo thức trên điện thoại di động của Đường Nghiên vang lên, căn phòng vắng vẻ nghe đặc biệt chói tai, nàng ngơ ngác vươn tay cầm di động, nheo mắt nhìn thời gian, ánh sáng chói mắt khiến nàng chưa thích ứng được, vẫn còn sớm như vậy, sau khi tắt đồng hồ báo thức nàng tiếp tục nằm xuống ngủ.

  Nàng lại ngủ thiếp đi và có một giấc mơ.

  Nàng mơ thấy bạn của cô Kỷ sắp đến, cô ấy là một phụ nữ ưa nhìn, xinh đẹp, nói thông thạo tiếng địa phương và có phong thái tao nhã, cô Kỷ giới thiệu với người bên kia rằng Đường Nghiên là con của bạn cô ấy, sau khi đi học nàng tạm thời rời quê đến sống ở đây, rồi hướng Đường Nghiên giới thiệu đối phương "Nghiên Nghiên, đây là bạn gái của cô, chúng ta là người yêu của nhau."

  Đường Nghiên hoảng sợ tỉnh lại, ngồi dậy hai tay nắm chặt chăn mỏng, thở hồng hộc, sao có thể nằm mơ như vậy, bóng đen trong mơ còn chưa tiêu tan, cảm giác chân thực như chuyện xảy ra ngoài đời vậy. Đường Nghiên với lấy điện thoại di động ở đầu giường, đã hiển thị bảy giờ, nàng đưa tay vuốt mái tóc trên trán, đứng dậy xuống giường đi dép lê.

  Đứng trước bồn rửa trong phòng tắm, Đường Nghiên đánh răng với mái tóc rối bù, giữa chừng nàng dừng lại, ngẩng đầu nhìn mình trong gương, miệng đầy bọt, khuôn mặt không trang điểm trông thật tiều tụy. tiếp tục đánh răng một lần nữa. Rửa mặt nhanh chóng, liền mạch lưu loát.

  Khi nàng từ phòng tắm đi ra, nghe thấy tiếng động từ phòng khách, vô thức liếc nhìn, cô Kỷ cũng đã dậy, hình như đang nấu bữa sáng, đứng trước bếp, cô đang rán trứng trong chảo rất nghiêm túc, đường cong trên cơ thể cô ấy hình giọt nước, trong ấn tượng của Đường Nghiên, hầu hết những người phụ nữ ở độ tuổi ba mươi mà nàng từng gặp gần như không có dáng người nào cả, chứ đừng nói đến việc họ thường ăn mặc như thế nào, nhưng cô Kỷ thì khác.

  "Chào buổi sáng, cô Kỷ." Giọng nói của Đường Nghiên ở nửa đầu của câu nói lớn hơn, và âm lượng của nửa sau đã giảm xuống.

  Kỷ Du Thanh ngước mắt nhìn nàng, khẽ cười nói: "Nghiên Nghiên, chào buổi sáng."

  Cô lật trứng lên, hỏi: "Hôm nay được nghỉ, sao con không ngủ thêm?"

  Đường Nghiên gãi gãi đầu, thấp giọng nói: "con ngủ không được..."

  Không thể nói cho cô Kỷ là do gặp ác mộng hay là nằm mơ như vậy, Đường Nghiên bây giờ nghĩ lại vẫn thấy kỳ quái, phụ nữ với phụ nữ vẫn có thể yêu nhau, chẳng phải là đồng tính luyến ái sao?

  "Bữa sáng một lúc nữa là được, con đi làm việc khác đi."

  "Được..." Đường Nghiên đứng trong phòng khách, vừa định xoay người trở về phòng, liền nghe thấy ngoài cửa vang lên tiếng chuông cửa, cả người lập tức cứng đờ.

  Kỷ Du Thanh hiển nhiên cũng là sửng sốt một chút, vội vàng tắt bếp lửa, lau lòng bàn tay, từ trong bếp đi ra, lẩm bẩm nói: "chẳng lẽ sớm như vậy đã đến rồi."

  Trong lòng Đường Nghiên bắt đầu trở nên căng thẳng một cách khó hiểu, tim cô đập nhanh hơn, cơ thể cứng đờ bất động, hai chân dường như đeo chì.

Tim đập thình thịchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ