CHƯƠNG 34

39 5 0
                                    

Đường Nghiên ngơ ngác tỉnh lại, chộp lấy "chiếc điện thoại di động" bên cạnh vốn là nguồn phát ra âm thanh, nàng kinh ngạc khi thấy cô Kỷ đang nhìn mình, bối rối hỏi: " chưa đến giờ bay ạ?"

 Kỷ Du Thanh sửng sốt một chút, cúi đầu nhìn đồng hồ, "Ừm, cũng sắp rồi, con đứng lên một lát cho tỉnh táo."

  Đường Nghiên cảm thấy có chút khát nước, vì vậy vừa đứng dậy liền đi đến quầy tự phục vụ trong phòng chờ lấy nước, Kỷ Du Thanh che dấu rất tốt không nhìn ra một điểm khác thường nào.

  Lần thứ hai đi máy bay, Đường Nghiên không còn sợ hãi và lo lắng như lần đầu nữa, thay vào đó nàng vui vẻ và phấn khích, nàng có thể tự tìm được chỗ ngồi còn tự thắt dây an toàn mà không cần cô Kỷ giúp đỡ. Khi đến là ban ngày, thứ hai người nhìn thấy trước mắt khi bay trên bầu trời là bầu trời xanh vô tận và những đám mây trắng, khi quay về thì trời đã tối, ở trên cao thấy một thành phố được bao quanh bởi ánh đèn vàng rực rỡ, cây cầu vượt biển dài vô tận, như là đom đóm xuyên thành kéo dài dẫn đến vực sâu của đại dương.

  Đường Nghiên chưa bao giờ nhìn thấy vùng đất nàng sống từ góc độ này, thành phố rộng lớn ngưng tụ thành những ngọn đèn vàng, tỏa sáng chói lóa trên bầu trời đêm, khiến con người càng trở nên nhỏ bé hơn. Nàng duy trì sự tập trung cao độ trên đường đi thưởng thức cảnh sắc đầy hưng phấn, mỗi khi Đường Nghiên nhìn thấy ngoài cửa sổ có cảnh tượng nào kinh diễm sẽ vô thức quay đầu lại muốn chia sẻ điều đó với cô Kỷ. Không ngờ cô Kỷ ngồi bên cạnh vẫn im lặng trầm tư, vẻ mặt nghiêm túc, nàng không còn cách nào khác đành quay người lại và im lặng ngồi xuống, cố gắng không làm phiền cô ấy nhiều nhất có thể.

  Đến sân bay Hoa Đô lúc 8 giờ 10 tối, xe của cô Kỷ đỗ ở bãi đỗ xe thu phí của sân bay, đợi thêm mười phút nữa, vali ký gửi được đẩy ra, hai người kéo hành lí bước ra ngoài. Khi họ đến gần lối ra, một cơn gió lạnh thổi vào mặt khiến cho người ta không nhịn được mà rùng mình, Đường Nghiên và cô Kỷ đều mặc quần áo mỏng manh, dù sao hai người cũng vừa trở về từ một hòn đảo nhiệt đới.

  Sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn khiến nàng chưa thể thích ứng kịp.

  Hoa Đô buổi tối gió có chút lớn, ngoài sân bay có rất nhiều người, còn có tài xế đang mời chào khách hàng, cô Kỷ bước đi rất nhanh và vội vàng, Đường Nghiên kéo vali cố gắng đi theo sát cô ấy, giữ nhịp độ cố gắng không bị tụt lại phía sau.

  Sau khi tìm được xe, đặt hành lí cào cốp rồi xuất phát, Đường Nghiên ngồi ở ghế phụ, ngoan ngoãn thắt dây an toàn, Kỷ Du Thanh trước khi xuất phát còn hỏi nàng một câu, "có thể xong việc đã rất muộn, không thì để cô đưa con về nhà ngỉ ngơi trước."

  Đường Yên thoạt đầu không có nói chuyện, nàng quay đầu nhìn Kỷ Du Thanh với ánh mắt kiên định, lắc đầu.

  "Con có chắc chắn muốn cùng cô đến viện dưỡng lão không?"Kỷ Du Thanh hỏi lại để xác nhận.

  Đường Nghiên gật đầu: "Có lẽ con có thể giúp được gì đó..."

  "Được rồi, đi thôi." Kỷ Du Thanh nhả phanh tay.

Tim đập thình thịchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ