Chapter 95

553 8 0
                                    

Extremely Confused


RHEILA'S POV


"Last shot! Okay, nice!"


I just sighed when the shoot was over today. Gabi na kaya't ramdam na ramdam ko ang pagod ko. I even shook hands with the staff and involved in this endorsement shoot.


"Thank you so much."


Lumapit si Ate Rey sa akin para alalayan ako dahil alam niyang pagod na pagod ako. She gave me water and made me sit on the chair for a while.


"On the way na sila Kuya Ed dito, may dinaanan lang sila."


"Ate Rey, I can drive naman. I just need to rest for a while. " It's obvious from my voice that I'm tired. Nakakapagod naman kasi talaga, pero hindi ako nagre-reklamo, ah? Pagod lang talaga ako.


"Hindi pwede. Pagod ka na, oh. Babalikan na lang namin 'yung kotse mo at ihahatid sa parking lot ng building ng condo mo. 'Wag nang makulit, hintayin na lang natin sila."


I didn't do anything but nodded at her and just closed my eyes while looking up. Bigla namang tumunog ang cellphone ko kaya tiningnan ko 'yun habang nakasarado ang isa kong mata dahil antok na antok na talaga ako.


From: Airen

Wrapped up shooting?


To: Airen
Yeah.


Mabilis naman siyang nag-reply.


From: Airen

Would you like me to pick you up?


To: Airen
No na. Kuya ed is on the way. Thanks.


From: Airen

Oh, okay. Just rest na lang : )


Damn that smiley face.


When Kuya Ed called Ate Rey, we immediately went out because Kuya Ed was already there na sa labas. Para akong lasing na naglalakad dahil sa pagod at antok ko. Walking drunk kahit na hindi uminom, hays.


"Oh, dahan-dahan," sabi ni Ate Rey habang inaalalayan ang ulo ko pasakay ng van. Sumalampak na lang ako sa upuan pagkapasok at pumwesto para sana umidlip.


"Hindi ka ba nagugutom?" Ate Rey asked so I just shook my head. Hindi naman talaga ako gutom, e. Ang gusto ko lang ngayon ay magpahinga at matulog.


I must have taken a nap because Ate Rey woke me up and I was already in front of my condo building. Bumaba na ako at dinala ang bag ko. Sinamahan pa ako ni Ate Rey pataas ng condo ko para alalayan ako at hindi na rin ako nagreklamo dahil pagod na rin ako.

Sweetest DeceptionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon