Chapter LXXXVII- Beasts Within

108 4 9
                                    

"I wish time had better timing for you and I."

-perry poetry

_________________
Yngrassia, Northern Forest of Gravine
Midday


Malapit na silang makarating sa Gravine nang natumba bigla ang pinuno nila habang sapo-sapo ang noo.

"Y-Your highness!"

Hindi nila malaman-laman kung lalapitan ba ito o hindi sa matinding takot nila para rito.

Heinzal was clutching his head in a maddening fury as he felt his chest tighten in intense physical pain, worry and fear.

Isang pangalan agad ang pumasok sa isip niya. Anastasia.

Then he remembered. The ring he gave her was imbued with magic. Whenever something happens to his fiancé, the magic will warn him.

Nanlilisik ang mga mata niya.

Anastasia is in danger.

Parang may kung ano-ano sa kalooban niya ang gustong magwala sa matinding galit at pag-aalala para sa dalaga na hindi niya matanggap-tanggap.

She's still wearing that ring?! What the hell is she thinking? What's wrong with her?

His men immediately backed out when he started burning in flames.

Suddenly, he stood up. Gone was his control and suppression. He was obviously mad and furious.

Without warning, he threw flames after flames in every direction, burning everything it touched to the ground.

"What the hell did he do to her?!" he bursted in immense anger as kicked a nearby tree ans sent it flying away. "If Nesa dies, I'm so gonna fucking kill him!"

Naguguluhan tuloy ang mga natauhan niyang nakarinig. At one point, he hated her to the core and even wanted to kill her but now, he suddenly lashed out in her defense?

Nabaliw na ba 'to?

Ano ba talagang gusto nito?

Tsaka isa pa, ba't bigla nalang itong nagsasalita ng ganiyan na parang alam nito kung anong nangyari kay lady Anastasia kahit wala ang dalaga rito?

Napag-isipan nalang nilang dumistansiya sa nagwawalang binata at hintayin itong kumalma.

He was like a wild monstrous beast burning, kicking and slashing every tree to the ground. They were so wrong. He would never calm down at this rate.

Nagsimula na silang mataranta nang bumaling ang mabalasik nitong mga mata sa kanila.

"Tell every knight to find her at once!" singhal nito. "And I want her alive or I'll burn this fucking kingdom down!"

Walang lingon-lingon at sali-salita silang nagsitakbuhan para sundin ang utos nito.

Saang lupalop naman ng mundo nila hahanapin ang dalagang ayaw namang magpahanap?!

Ano na ba talagang nangyayari sa prinsipe?! Hindi ba kaya hinahabol nito ang dating kasintahan para patayin?! Ano ba talaga?!

Nang tuluyang nawala ang mga kawal ay napaupo nalang ang binata sa gitna ng lumiliyab na kagubatan.

A Villain's Ever AfterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon