Chapter 25

752 25 3
                                    

Hinihingal akong bumangon habang pinupunasan ang pawis ko sa noo.







Mabilis kong nilingon ang magandang larawan ni Blaire.







"Blaire." Umiiyak kong banggit sa pangalan niya.







Inangat ko ang aking kamay para haplosin ang kaniyang larawan.







"Pangako, susundin ko ang sinabi mo." Lumapit ako para dampian ng magaan na halik ang larawan niya.







Umupo ako at kinuha ang phone ko sa bulsa ng tumunog ito.







Tiningnan ko muna kung sino ang tumatawag tsaka ko ito sinagot.







"Ate-" Hindi natuloy ang sasabihin ko ng putulin ito ng magaling kong ate.







"Where are you? You didn't come home last night, and you know it's Venine's birthday today, but you're still not here." Naiinis niyang sabi.







Fuck, bakit ko nga ba nakalimutan na birthday nga pala ngayon ng kapatid ko.







"Anong oras na po ba ngayon?" Nahihiya kong tanong.







"It's already 5:30 PM now, and the birthday party starts at 7:30 PM. Come home now because you only have an hour and a half left."







What the fuck? 5:30 na? Damn it.







"Sige ate, pauwi na ako." Nagmamadali kong sabi.







"Okay, take care." Hindi niya na ako hinintay na sumagot at pinatay niya na ang tawag.







"Aalis muna ako Blaire, babalik din ako." Paalam ko sa kaniya tsaka ako tuluyang umalis.







______________________________________







Exactly 6:00 ay dumating na ako sa mansion.







Pagpasok ko sa loob ng mansion ay halos lahat ay busy sa pag-aayos, malapit na rin naman nilang matapos kaya minamadali na nila dahil mamaya ay darating na ang mga bisita.







"Good thing you're here now. Go to your room and get ready. You'll be escorting Venine later." Masungit na sabi ng ate ko.







"Okay, but is it alright if I cut my hair?"







"It's up to you, do as you please, just get ready because guests are arriving at 7:00 PM." Agad naman akong tumango at nag-paalam.







"Sige, punta na ako sa kwarto ko para mag-asikaso." Tinanguan niya lang ako.







Lumapit naman ako sa kaniya at humalik sa pisngi niya tsaka ako dumiretso sa kwarto ko.







Pagdating ko sa kwarto ay pumasok ako agad sa banyo.







Hinubad ko lahat ng suot ko at kinuha ang razor at gunting habang naka-harap sa salamin.







Sinimulan ko na ang pag-gupit sa buhok ko.







Hindi nga nag-tagal ay natapos na rin ako.







Napangiti ako ng makita ko ang new haircut ko.







My new haircut is a curtain mullet, it suits me perfectly and looks great on me.







Tears Of PainWhere stories live. Discover now