JETT IAN'S POV
*phone rings*
Tsk! Its James, akala ko naman si Anna na. Ssshhhkk!
"Oh? Hello." Sabi ko sa kanya.
[Nag-aaya si Allen. Inom daw tayo sa disco bar ng uncle niya. Naggrand opening kasi ngayon.]
Napaayos agad ako ng upo dito sa couch.
"Oh? Talaga? Sama ko si Anna--"
[Tsk! Wag na! Ipagpabukas mo na lang yang panliligaw mo. Tayo tayo lang muna, okay? Bigay ko sayo yung address tapos sunod ka, huh?]
"Haist! Sige na nga."
Tapos binabaan ko na siya. Natanggap ko naman agad yung SMS niya ngayon lang kaya agad na rin akong nagbihis.
At Disco Royale parking lot...
Pagbaba ko ng kotse ay pumasok na ko sa bar ng uncle ni Allen. Tsk! Nice, bigtime to!
Kailan nga ba ulit kami uminom noon? Last two weeks pa yata yun, but that time kasama ko si Anna. Hehe!
Pagpasok ko maraming tao at malakas na tugtugin ang sumalubong sa akin. Nilibot ko ang paningin ko para mahanap ko sina James at Allen. Tsk! Asan naman kaya mga yun?
Nagtuluy-tuloy lang ako sa paglalakad hanggang sa makarating ako sa counter.
"Hey you."
Napalingon ako sa boses na yun. Isang Australian Bartender.
"Me?" Sabay turo ko pa sa sarili kom
"Yes, you. You're Allen's friend, right?"
Natawa naman ako. "Ahh.. Yes. I'm Jett Ian."
"Yeah. I already know you. I'm Kean, Allen's cousin. Nice to meet you anyway."
Tumango naman ako. "Ahehe! Same here. Actually I'm looking for him."
"Ahh.. He's with James. I think they are on the dance floor with the other girls."
=_______=
'Palibhasa mga playboy, tsk!'
"Ah okay. I'll wait for them here." Sabi ko na lang sa kanya saka ako umupo. I get my phone then I texted them.
To: Allen, James
---im already here at the counter.Sent!
Tapos nabigla ako nang binigyan ako ng inumin ni Kean.
"Its a Secret Royale, our expensive wine here. Its grand opening so we given a free to all. Haha!"
"Oh? Really? Haha! Thanks for this." Sabi ko saka ko ininom.
Its a white wine.
'Hmm, sarap ah!'
Biglang may tumapik sa balikat ko.
"I'm glad you're already here. Haha!" Si Allen kasama na si James.
"Yeah. Haha! Mukhang kanina pa kayo, ah?"
"Oo. Daming chicks!! Hahaha!!" Natatawang sabi ni James.
'Loko talaga.'
"How was your drink?" Tanong sakin ni Allen
"It taste good. Haha. Congratulation for your uncle's bar."
"Thank you. Aww? Where's Anna? You didn't invite her?"
Tinignan ko naman ng masama si James. Magsasalita na sana ako nang biglang nagring ulit ang phone ko.
Speaking of.. Hehehe!
"Its Anna. Excuse me first."
Tumango naman sila at nagtuloy lang sa iniinom nila. Agad naman akong natungo sa lugar kung saan hindi maingay.
"Yes, Anna?.........oh I'm here in a bar. Allen who inviting us.......haha! Don't worry i will not drink to much okay?.........haha! Yeah see you tomorrow. Goodnight. Dream of me.........haha! Jalja~"
[Jalja=Sweet Dream in Korean]
Pagkatapos ng conversation namin ni Anna sa phone ay ibinaba ko na. Pero saktong pagtalikod ko ay may nasangga akong babae pero Hindi ko agad na anigan ang mukha niya dahil medyo dim ang ilaw kung na saan kami.
"I'm sorry, miss" Sabi ko. "Did I hurt you?"
"Nah. Its oka---" pagtingala niya ay nagtama ang mga mata namin.
O______O kami
"Jett?!/Thea?!" We said both in chorus.
--to be continued ...
BINABASA MO ANG
My Husband from the Star [MBFTS Season2]
Ciencia FicciónRead first the Season 1!!! Thank you! :D