Star-51

963 24 0
                                    

JINI HAINE'S POV

Pagdilat ko nasa kwarto na ko. Agad akong napabangon..

Anong nangyari?!

Bigla namang bumukas ang pinto at pumasok si Shone na may dalang tray. Agad niyang nilapag ang tray na may side table at mabilis na lumapit sa akin.

"Haist! Hon, don't move yet!" Sabi niya.

"Bakit? Ano bang nangyari?" Bigla akong naalala yung dapat napupuntahan namin siya sa hospital, diba? "Honey, okay ka na ba? Sabi daw nawalan ka ng malay? Totoo ba iyon?"

"Yeah.. Okay na ko.. Wala akong sakit. Bigla na lang sumikip ang dibdib ko kanina kaya nawalan ako ng malay.. Pakiramdam ko may kunektado ito kung saan at parang may nagpapahiwatig... Hindi ko maintindihan.. And believe me, hon... Wala akong sakit!"

Biglang sumagi sa akin ang boses ni Elainah sa phone.

"Si Elainah.. Siya ba nagdala sayo sa ospital?"

"I think yes.. Pero may kasama siyang kambal kanina.."

Sina Claudine at Claudette…

Hindi ko alam kung ano dapat kong maramdama ngayon para kay Elainah.. So all this days, asawa ko pala pinahihinalaan niyang si Jacob ?!?

"Ikaw...yung Jacob na hinahanap niya noon palang?! Yung babaeng sinabi sa akin ni Tatay Bernard na may babaeng naghahanap sayo noon... K-Kaibigan ko pala..."

"Baliw yung kaibigan mong iyon.."

Hinampas ko naman siya ng mahina sa braso niya.

"Malungkot lang yung tao.. Hindi ko akalain na kamukha mo ang boyfriend niya.. Pero bakit sayo pa?"

"Because I'm handsome.. That's why they choose me to be his look alike.."

"Yabang mo.."

"Sayong-sayo lang ang mukhang to, okay?"

Napangiti naman ako. "Oo. Property by Jini Haine ang mukhang yan kahit Alien! Mahal na mahal ko yan e! Pero paano ako nawalan ng malay?"

"Sabi ni Calexy, nawalan ka ng malay at agad kang nasalo ni Ivan. At sakto lang ang dating ko dahil nagteleport ako ng mabilis... Agad kitang kinuha sa kanya at baka kunin ka niya sa akin kung hindi pa ko dumating agad..."

Si Ivan? Oo nga pala nandoon siya. Haist! Kalimutan ko na ang lalaking iyon. Grr...

"Dont be stress... You need to eat this.."

"Eh honey, may cheese ba iyan? Ayoko ng amoy ng cheese eh.."

Nagpoker face naman siya habang hawak ang bowl at ready na niya akong subuan..
Ayiiiieh~~

"You think lalagyan ko ng cheese ang lugaw?"

"Ay lugaw ba yan? Hehe! Sorry! Aaahhh!"

Ayun, sinubuan lang niya ako ng sinubuan... Hehe! Sa cheese na dapat ako umiwas... Ahuhu!! Kung ganun hindi ako makakain ng Pizza at lahat ng foods na may halong cheese?! >_< T_T

Pero alam na ba ni Shone na buntis ako? Sana wag muna...ayoko munang sabihin, hindi pa naman sure kung buntis nga ba ako o hindi e..

THEA'S POV

Nagbukas ako nh account ko sa Facebook. Bumungad sa akin ang sandutak na Friend Request, Messages at Notifications..

Unang sinilip ko ang mga Friend Requeat, yung iba in ignore ko hanggang sa may nakita akong pangalan...

Jett Ian Aldeo
Hyun Sun Ah (Anna Hyun)
Allen Klein
James Dorado

In accept ko naman sila. At bigla akong na-curious kay Anna tungkol sa lagay niya ngayon.. Naisip ko na mamaya ko na lang titignan ang pictures nila.

Nagpunta ako sa messages.. Hindi ko muna pinansin ang iba at agad kong binasa ang message na galing kay Anna..

Hi, this is Anna's omma.. I think youre one of her friends. Sorry but we need to tell you that our daughter Anna had passed away last week. She didn't survive from the operation, because her new heart is not compatible to her. Hope you can regards this to your other friends there in Philippines.. And especially to Jett Ian.

Hindi ko na napigilan ang maiyak at napatakip ko ang mukha ko.. Naawa ako.. Paano ko to sasabihin kay Jett ang pagkamatay ng girlfriend niya? Sigurado na mas masaksaktan siya...

Don't worry, Anna. I will make him happy.. I promise.. And please, guide him whenever he goes..


[Sorry for my English …:(]

--to be continued

My Husband from the Star [MBFTS Season2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon