[Re-type po ulit ito... Pasensya na talaga~ T___T]
JINI HAINE'S POV
No choice naman ako. Kwinento ko na sa kanya na subsob ako sa pag-aaral at kay Calexy noon. Si Calexy ang stress reliever ko kapag nakikita niya akong pagod galing sa trabaho. Weekends kami namamasyal ni Calexy.
At sa hindi ko dapat banggitin.. Eh nadulas na lamang ang dila ko nang masabi ko ang tungkol sa blind date.
"Maniwala ka! Lahat sila binusted ko at alam ng anak mo iyon. Kasi wala mapagkwentuhan kaya sa anak mo na lang ako nagdaldal."
"Talaga lang, huh? Eh sino yung huli?"
Tinaasan ko naman siya ng kilay.
"Bakit gusto mo malaman kung sino ang huli kong nakablind-date?"
"I just want to know. So tell me."
Napa-sigh ako at umiwas sa titig niya.
"Si Ivan Santos.." Usal ko. At sandaling katahimikan ang namagitan sa amin.
"Then?" Sabi niya bigla kaya napabalik ko ang tingin ko sa kanya.
"Tapos na.."
"Tss.. You're too obvious, honey. You're hiding something and you dont want to tell it to me."
Napakamot ako sa noo nang umiwas ulit ako ng tingin sa kanya. Wala na kong takas dito!
Kinabahan ako nang hawakan ni Shone ang kamay.
"Tell me if there something wrong?"
"Oo na. Sasabihin ko na.."
[Play the song at the side. Yan kasi yung soundtrip ko habang tinatype ko ito. LOVE U by Howl (BOF ost)]
Hindi ko alam, pero feeling ko para akong bata ngayon na nagsusumbong na sa kanya ngayon. Sinabi ko sa kanya yung tungkol sa pamimilit ni Ivan na mahalin ko siya, na siya na lang, kung paano ko siya pinagtatabuyan noon. Na pati si Calexy ay muntik na niyang utuin at paniwalaang siya ang ama.
Naiyak na lamang nang sabihin ko kay Shone..
"Na yung araw, nagalit si Calexy. Sabi sinungalin daw ako. Tumakbo siya palayo sa akin sa galit.. Pero laking pasasalamat dahil sa hindi inaasahan, dumating nung araw na iyon.. Dumating ka at sinagip mo ang anak natin.." Sabi ko habang mahina akong humhikbi. At naramdaman ko na lang ang yakap niya.
BINABASA MO ANG
My Husband from the Star [MBFTS Season2]
Ciencia FicciónRead first the Season 1!!! Thank you! :D