Star-34 (Part2)

895 28 0
                                    

Dedicated to: drichdrich

[Kapag napansin nyong maikli ang ibang chapters, ibig sabihin nag-retype ulit ako.. Nabura kasi agad na dapat ipa-publish ko na lang e. Nakakainis!!]

3RD PERSON'S POV

Hinugot ni Shone ang phone niya mula sa kanyang bulsa at may ipinakita niya ang text messages kina Prosecutor Lee at Officer Montel.

Nabigla naman ang dalawa nang matabos nilang basahin iyon.

"Nakakagulat naman niyan. Ibig sabihin may nakakaalam pa tungkol sa pagkatao mo?" Tanong ni Officer Montel.

"Siguro nga. At may hinala ako, kaya ako pinapunta niyan sa plaza para ipabubog ako. I think gusto niyang makita kung paano ako magalit nung gabing iyon.."

"Ibig sabihin, nasa paligid lang yung mastermind at pinapanuod ka?" Tanong ni Prosecutor Lee.

"Naisip ko rin yan. Hindi ko man alam dahil madilim sa paligid ng plaza at ilang parte lang ang maliwanag sa plaza.." Sabi ni Shone.

"K-Kung ipa-Blatter niyo kaya yang number na yan?" Suggest ni Jini.

"Ah! Oo nga--"

"Hindi. May posibilidad na nagpalit na yan ng number."

"Teka lang, huh? Hindi kaya may kinalaman ito sa Season1? Malay nyo may palihim palang umaaligid at minamasid sa inyo noon." Sabi ni Officer Montel na gumagawa ng sariling imagination.

"No. That's impossible, Officer.."

"Eh baka naman Alien din iyon, at nagkatawang tao lang?"

"Pwede rin pero imposible din iyon. Ang alien kasi na tulad namin..Hindi namin kayang itago ang aura ng powers namin  kaya madali kaming amuyin ng mga bad aliens, para silang aso na kayang maamoy ang kapangyarihan namin. Pero iba sa aming nasa Starnet, nararamdam lang namin yun ang powers nila." Paliwanag naman ni Shone sa kanila.

Mangha-mangha naman ang dalawa lalo na ang asawang si Jini. Hindi pa rin makapaniwala ang dalawa na may Alien na naman silang kaharap ngayon.

"So, anong plano mo sa mastermind?" Tanong ni  Prosecutor Lee.

"Sa ngayon, hahayaan ko lang siya gawin ang gusto niya sa akin. Hanggang sa mahuli ko siya sa akto." Nakangising sambit ni Shone sa kanya.

[Nakalimutan ko na ang ibang details. Yang tinayp ko ay ang mga naalala ko pa. >___< blanko na utak ko.! Sorry!]

--To be continued

My Husband from the Star [MBFTS Season2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon