[Nakakatakot yung mata ni Jett sa multimedia!! >____< O_O..]
JETT IAN'S POV
Habang nagkekwentuhan kami dito nila James at Anna My Aein, ay natigilan lang kami sandali nang bamalik na si Allen. At nanlaki ang mga mata ko kung sino kasama ni Allen ngayon...
THEA?!?
"OH! ITS THEA YOUNG!!" Masayang sambit ni Anna nang makita si Thea.
Ngitian naman niya kami. "Hi! Nice to meet you again!"
"Uy! Ayos to! Halika, makisalo ka na rin sa amin, Miss Young!" Sabi ni James.
Hindi ako kumibo. Hindi ko nga ko nga siya tinitignan, eh!
"Hmm.. Is it alright?"
"Of course its fine with us, right Aein?" Sabi ni Anna nang kinalabit ako sa kamay kaya nabigla ako. At no choice akong napatango ng di oras.
"Y-Yeah.. Of course." Pilit naman ang napatingin sa kay Thea. "Glad to see you again.." Sabi ko nang makaupo na siya. At dahil pabilog itong table..sa akin siya nakaharap habang nasa pagitan siya nila Allen at James.
Si Allen hindi matanggal ang ngiti dahil katabi niya ang crush niya.
"Hehe! Sorry for waiting, I accidentally bump her after I got some water for us.." Paliwanag ni Allen. Kaya naman pala. >_< "Sorry again.." Paghingi niya ng paumanhin kay Thea.
"Nah. Its okay. Its just a water, it will dry this after." Malambing na sabi niya kay Allen.
Bat ganun? Parang may nararamdaman akong bitter ngayon kay Thea? Ewan, para akong niinis dahil...nandito siya? Medyo awkward kasi para sa akin. Hindi ko pa naman nakukwento sa mga kasamahan ko na matagal na kaming magkakilala niyang si Thea.
"Ahh.. Miss Young--"
"Thea na lang.." Agad lingon niya kay James. Napakamot naman sa ulo si James.
"O sige. Hehe! Kailan ka pa nandito sa Baguio?" Tanong ni James. Mabuti na lang nakakaintindi na ng Tagalog kahit paano itong sina Anna at Allen.
"Hmm.. Yesterday lang. Hehe!" Sagot niya.
"Yesterday? Kami kanina lang umaga na nakarating dito." Sabi ulit ni James. "Ibig sabihin nakapaglibot kana dito kahapon?"
"Hmm.. Hindi pa masyado. Naggpunta lang ako ng SM Baguio kahapon. After that bumalik din ako dito. And actually, binisita ko lang yung rest house ng grandmother ko. Ayokong magstay doon, natatakot ako kahit may katiwala naman kami. Hahaha!!!" Nagtawanan naman silang dalawa. Pakatapos tinas-late ni James sa English yung mga sinabi kanina ni Thea. Kaya ayun, late reaction sina Allen at Anna.
"Hey! I know you understand what Thea said. But why are not you laughing anyway?" Pagtatakang tanong sa akin ni Allen.
Napatingin naman ako sa kanilang lahat, at etong nasa harapan ko ay nagtuloy-tuloy na sa pagkain.
"Ahh.. N-Nothing.. I just thinking somethi---AH! WAIT, I THINK I FORGOT SOMETHING in our room. I'll be back." Sabi ko at nagmadali akong bumalik sa room namin dito sa hotel.
Tokneneng!! Muntik ko ng makalimutang ibigay kay Anna yung gift ko. Alam kong ganyan-ganyan lang si Anna na masiyahin, pero sure ako na deep inside malungkot iyon at iniisip niya siguro na nakalimutan ko ang monthsary namin ngayon. Nyehehehe!! Iyon ang akala niya!
Narinig ko pa nga siyang binati niya ako habang nasa biyahe kami. Akala niya siguro hindi ko narinig. Love na love na talaga ako ni Aein.
Nang makuha ko na yung gift ko ay agad akong bumalik sa restaurant. Napangiti naman akong bumalik sa pwesto ko.
"O bakit ka bumalik sa room?" Tanong ni James. Hindi ko na lang siya kinibuan, pero bago pa ko humarap kay Anna ay sandaling nagtama ang mata namin ni Thea na agad ko ding binawi at humarap na ko kay Anna.
"Aein.."
Lumingon naman siya sa akin at biglang bumaba ang tingin niya sa hawak kong pink box tsaka ko binukas iyon. At halata na ngayon sa anghel niyang mukha ang pagka-surprise.
"Happy 1st Monthsary, Aein!" I said with full of loyalty and love.
[Hindi na re-type to! ^___^]
--To be continued …
BINABASA MO ANG
My Husband from the Star [MBFTS Season2]
Khoa học viễn tưởngRead first the Season 1!!! Thank you! :D