THEA'S POV
Hapon na ngayon. Nagbabiyahe na kami ni Uncle Lee pabalik ng Manila. Headline na agad sa news ang balita.. Gusto akong kuhanan ng mga reporter ukol sa pangyayari kaninang umaga pero si Uncle Lee na ang sumagot doon.
Tahimik lang ako habang nakikinig ng music. Makakabuti daw ito para ko maalala ulit yung mga pangyayari...
[Now playing: TOUCH LOVE (Tagalog version) by Marianne Topacio]
Hanggang ngayon naalala ko at hindi ko masabi kay Uncle na sina Jett Ian ang hinahanap ng mga Bad Guys kanina. Ano kayang kinalaman ni Jett sa mga iyon?
Inaamin ko.. Kinabahan ako doon. At saka wala sa itsura ni Jett Ian na may atraso ito, ganun din sa mga kaibigan niya.
At nung nagising ako kanina.. Akala ko si Uncle Lee ang una kong makikita pero nabigla ako... Si Anna Hyun ang bumungad sa akin..
*FLASHBACK*
"Hi.. Are you feeling well? Did I wake you up? I'm sorry.." Sabi niya.
Pakiramdam ko naman ay okay na ko. "N-No.. Its okay, and I think I'm already fine now.."
"Oh good to hear that.. I'm here because I want to say that.. I know that we're not too close to each other but can you do me a…f-favor?"
Bakit naman kaya? Asan ba ang boyfriend niya?
"Y-Yeah.. What is it?" Napilitan ko lang sabi. Mukhang kasi siyang malungkot..
"C-Can you……s-stay at his side?" Napakunot-noo naman ako sa sinabi niya. "P-Please.. I want him to be happy. Although I know how its hurts when he knew that I need to leave him--"
"H-Hey! What do you mean? And what are you trying to up?"
Naguguluhan ako. Ano naman kung aalis siya? Siguro naman maiintindihan naman iyon ni Jett..
"I know I'll make you confuse right now. But please, don't leave him because I'll never go back.. And please, love him back, and make sure that he gonna fell in love with you.." At doon na siya nakitang naiyak.. "I already to talk to my parents and they said that I need to go home..not in Australia.. I'm going home directly in korea. They need me, because... They already got a heart donor for me.." Nagulat naman ako doon.
"Y-You mean.. You have a Heart--"
Tumango-tango naman siya. "Yes. I have a Heart Disease and I don't want to tell them about this, especially to Jett.. Later, I will tell him about my leaving but not with my reason.. I don't want to get him worry.. I love him so much, but I'm scared because I don't know if i can love him like this again if my new heart is not beating for him anymore.. And Im afraid, I dont know if I have a chance to survive the operation. "
Nang ma-sink in na sa utak ko lahat ng sinabi niya sa akin. Pinilit kong bumangon at niyakap siya. Naawa ako..
"If that's what you wish.. I will grant it for you.. Don't be scared and Don't lose hope.. , God is in your side. Just faith in him and surely he will given you a chance to live.. . Be strong, Anna.. I'm hopeful for your successful operation.."
"Thank you, Thea. Thank you.."
*END OF FLASHBACK*
Parang gusto ng lumundag ang puso ko. Pero sana nga talaga mabigyan pa niya ako chance.
Haaayy~ Hindi ito ang inaasahan ko sa love story ko. Hindi kaya nakakarma na ko at gusto akong magdusa ng ganito?
Ang tomboy ng dating ng iniisip ko ngayon...
Kung ligawan ko kaya siya? Haha!! (^_~)
Haaay~ Bwisit! Bwisit kang Jett Ian! Kung hindi lang kita mahal, e hindi ako magiisip na DAPAT IKAW ang gumagawa!! Leche!
Tsk! Pero sana lang talaga maging successful ang operation ni Anna.
At isa pa, HINDI NA KO BABALIK DITO SA BAGUIO!!! T^T
[Pasensya na sa English Grammar.. T^T]
--to be continued …
BINABASA MO ANG
My Husband from the Star [MBFTS Season2]
Fiksi IlmiahRead first the Season 1!!! Thank you! :D