3RD PERSON'S POV
[Play the Song, thank you. :) My Everything by Ariana Grande]
'Let's get married then..'
'Let's get married then..'
'Let's get married then..'
Paulit-ulit na parang echo sa utak ni Jini ang sinabi ni Shone sa kanya na gusto na nitong magpakasal.
"H-Honey, wag ka naman pabigla-bigla...a-alam mo namang hindi pa bumabalik ang alaala mo at lalong hindi mo pa ko lubos na kilala. A-Ano ka ba?!" Sabi niya kay Shone habang nagkatitig silang dalawa sa isa't isa.
Inabot ni Shone ang pisngi ni Jini tsaka niya ito hinaplos.
"Naisipan ko na mas maganda kung hindi ko na alalahanin lahat, Jini."
"Nahihirapan ka--"
"No, does not what I mean. Hindi ako nahihirapan alalahanin ang lahat, gusto ko lang na mas maganda kung......gumawa na lang tayo ng panibagong alaala. Because everytime when I'm with you, everytime I fell deeply in love with you. Like what I've said, You attracted me. At lahat ng taong malalapit sa atin ay saksi pagmamahalan natin noon at kung gaano kita kamahal noon. Hindi naman siguro kita bibigyan ng gwapong anak kung hindi kita mahal noon, am I right?"
Hindi makapagsalita si Jini sa mga narinig niya mula sa asawa.
"S-Shone.." Usal niya na nangingilid na ang kanyang mga luha.
"Tsk! Don't cry, Hon.. Ano? Payag ka na?" Nangiting sabi ni Shone.
Pero imbis na magsalita si Jini ay siniil na lamang niya agad ng halik ang asawa bilang sagot. Who can resist her husband?
Agad din humiwalay ang mga labi nila. Pero parang nabitin pa si Shone kaya bahagya niyang inaangat ang ulo niya at maabot ng mga kamay niya ang magkabilang pisngi ni Jini. Then he grab to him back, and suddenly they kiss again but this time its passionate.
SHONE GRAY'S POV
Kinbukasan...
All what I have said last night are all true, and I'm really sincere with the wedding that I want to merry her para legal ko na siyang asawa.
Nakatitig lang ako dito sa harap ng salamin habang pinagmamasdan ko ang sarili ko dahil katatapos ko lang maligo.
Napadiin ko ang hawak ko sa sink ng lababo ng napapikit na naman ako. Umiiral na naman ang sakit at tinitiis ko iyon.
Naaalala ko na paunti-unti lahat pero hindi ganun ka klaro, ganun din sa paniginip. Bumabalik na talaga si Jini lang talaga minahal ko noong nasa trese anyos palang siya.
Pero may mas kinakatakutan pa ako.. At hindi ko to inaasahan.
Pagdilat ko ay hindi ko na magawang gumalaw pa. Because my eyes turns into GREY..
Isa rin to sa dahilan ko kung bakit ginusto ko ng maging legal kaming dalawa.
Naiinis ako dahil hindi ko naman inaasahan ito. Ang unti-unting pagbabalik ng alaala ko, ay kasabay nitong pagiiba ng kulay ng mata ko na kadalasang GALIT ako kapag nangyayari iyon. Kaya mas mabuti kung ilalayo na lamang ang sarili ko sa nakaraan..
I don't want to be an Alien again anymore. I want to be my wife and my son forever..
JINI HAINE'S POV
Mukhang kailangan ko ng ibalik kay Shone ang kumpanya niya. Sa kanya naman talaga yun eh. Gusto na siya na ulit ang maging CEO.
Pagkatapos ng lahat ng mga narinig ko kay Shone. Parang may kakaiba, parang may mali...at parang may sinisikreto siya sa akin. Nakikita ko iyon sa mga maya niya.
Ano ka ba, Jini? Paranoid ka lang!
"Hello, Madame!"
Napaangat ang ulo ko ng pumasok sa opisina ko si Sir.Marion.
"Kayo pala.." Nangiting sabi ko.
"Kumusta na kayong mag-asawa?"
"Maayos naman kami.."
"Eh bakit ganyan itsura mo? Is there bothering you?"
Umiling-iling ako..
"Wala.. Ahm, masasabihin ako.."
"Sige lang, ano iyon?"
"M-Magpapakasal na kami ni Shone..."
He gasped. "Say...what?!"
"Ssshh!! Wag kayong maingay."
Kwinento ko naman agad sa kanya lahat at ang plano namin ni Shone sa kasal. Sa ngayon ay ayaw na muna naming maging formal ang kasal, mas mabuti kung sa municipal lang muna kami ikasal ni Shone at ang mga inbitado ay mga taong alam ang buong pagkatao niya. Tulad ng mga magulang ko, Tatay Bernard at itong si Sir.Marion.
"Mas maganda nga talaga kung ganyan lang na muna ang kasal niyo at least kahit sa papel ay legal na legal na kayo. Don't worry, susuportahan ko kayo diyan."
"Maraming salamat, Sir Marion. At saka meron pa.." Tumango lang siya. "Aayusin ko na lahat ng documents ko.. Gusto ko na siya na ulit ang maging CEO."
Desedido na ko. Bago pa man kami ikasal ay maayos ko nato at maibalik ko na ang pagiging CEO niya.
--To be continued ...
BINABASA MO ANG
My Husband from the Star [MBFTS Season2]
Science FictionRead first the Season 1!!! Thank you! :D