[Look Daddy Shone and Baby Calexy photo at the multimedia …]
3RD PERSON'S POV
[Now playing: Photograph by Ed Sheeran]
Heto na ang araw na kinailangan na nilang lumipat ng bahay at nakahanap na rin sila ng buyer ng condo nila.
Bago sila pumasok sa loob ng kotse ay pinagmasdan na muna nila ang kabuuan ng condominium building at kung saang floor ang unit nila.
Hindi maiwasang malungkot ni Jini dahil aalis na sila sa condo na noon kay Shone pa ito nakapangalan hanggang sa nailipat sa kanya. Mga alaala na panahon na magkasama sila, lalo na doon sa rooftop ng building.
"Let's go. Hon.." At sabay na silang sumakay sa sasakyan.
Sabi ni Shone ay magiging malayuan na ang school ni Calexy mula sa bagong bahay nila lalo na sa company. Ayos lang dahil siya naman naghahatid kay Calexy pagpasok, pero nagsuggest pa din siya kay Jini kung maghired sila ng P.D (Personal Driver) para hindi na sila magtaxi kadasusunduuin niya si Calexy dahil delikado na ang panahon ngayon. Pumayag naman si Jini.
Nagtataka ngalang ngayon si Shone kung bakit parang walang maalala ngayon si Jini kung anong araw ngayon? Sinabihan na niya rin ang anak na wag munang maiingay sa mommy niya. Ineexpect niya kasi na magtatampo ito ngayong araw. Pero wala talaga..
May plinano kasi Shone at may mga kasabawat na siya para doon kasama si Calexy.
After 30mins ay nakapasok na sila sa isang villa. At dito nakabili ng bahay at lupa si Shone.. At lahat ng bahay sa loob ng villa ay talaga napakaclassic at halatang may mga kaya ang mga nakatira dito.
"Wow! They have a resort here and a playground also!" Manghang-manghang sabi ni Calexy.
"Ang ganda naman dito. Siguro sumali ka sa mga promo tapos ikaw maswerteng nabunot noh, Honey? Kaya ka nakabili ng bahay dito. Naks! Gaganda talaga~"
"Tss.. Bat naman ako sasali sa mga ganun kacheap."
"Joke lang! Grabe maka-cheap to." Nangusong sabi ni Jini.
"Seriously, Hon. Wala ka talagang maalala kung anong araw ngayon?"
Tinignan naman siya ni Jini. "Araw ngayon? Thursday, bakit?"
Halos gusto ng mapaface-palm si Shone. "Tsk! Forget it!"
Nag-aalala na tuloy si Shone na what if makalimutan din neto ang wedding anniversary nila?
Huminto na ang sasakyan dahil na karating na sila sa harap ng isang magarang bahay. At hindi maiwasan ni Jini ang mapa-Wow nang makapasok na sila gate. May garage sa left side ng bahay. At pagpasok nila ay kumpleto na lahat ng gamit.
Speechless sa ganda bahay si Jini .. Hanggang sa ...
*BOOM!!* (pagsabog ng confetti)
"HAPPY BIRTHDAAAAAAY, ATE HAINE!!!"
"HAPPY BIRTHDAY, ANAK!!"
"YEHEY!!! HAPPY BIRTHDAY, MOMMY!!"
"HAPPY BIRTHDAY, HON!! HAHA!!"
And there, her jaw dropped down because of shockness.
[Pasensorry kung short update...]
--to be continued…
BINABASA MO ANG
My Husband from the Star [MBFTS Season2]
Ciencia FicciónRead first the Season 1!!! Thank you! :D