Star-2

2.1K 60 1
                                    

JINI HAINE'S POV

Nandito na kami sa Jobilee. Ayan tuloy, nahawa na ko. Haha!

Pagbaba namin ng kotse ay mabilis siyang naunang pumasok sa loob dahil sa excitement. Nailing na lang ako sa kulitan ng anak ko. Kaya yun, sinunod na lamang ako sa kanya at nadatnan ko na agad siya sa order station.

"What's your order little boy?" Tanong sa kanya ng cashier lady.

"Hmm.. Can you give me my favorite sundae with large fries and cok--"

"Oopps! Sorry miss, pineapple juice not coke. At saka isang regular burger and ice tea." Sabat ko.

Tumingin naman ang baby ko sa akin na nakapout. "Mommy..." He said in a sad tone.

"Sorry baby. Too much sweet na kasi ang sundae kung iinom ka pa coke, eh! Its not good to your health, and much better ang pineapple juice kasi my vitamins yun."

Tumango-tango naman siya. "Awww.. Owkey.."

Saka ko ginulo ang buhok niya. Mabuti nalang masurin ang baby ko. Hihi!

After naming makuha ng orders namin ay umupo na kami sa table na pangdalawahan lang at malapit sa glass wall.

"Mommy, say AAHH..." Utos niya sa akin. Kaya sinunod ko naman siya. Nag-Aaahh ako saka niya ko sinubuan ng fries.

"Hmm.. Yuum~ Thank you, baby!" Sabi ko habang nginunguya ko yung binigay niyang fries sa akin.

Kahit makulit, sweet naman lalo na pagdating sa Lolo, Lola at Uncle niya. Pero mas palagi sa akin, syempre kami lang naman lagi ang magkasamang dalawa.

"Baby, how's your study?"

"Hmm.. We have an activity in arts. Then my teacher told us to draw something we want. So I drew all the planets in the universe and all my classmates are amazed to my drawing."

"Ohh~ Really?!" Sabi ko.

"Yes mommy. Then my teacher asked me why did I drew all the planets. I simply said that, I want to be an astronaut someday."

Hehe! 'Yan nakukuha niya sa kapapanuod niya minsan sa TV. Lalo na kung universe at planets ang pag-uusapan. Naamazed pa nga siya sa mga jet planes. Di lang yun, my collection pa siya ng DVDs ng Star Wars at kung anu-ano pang mga action movies na pang-superhero like Marvels at Justice League.

"And that's the reason why I got all this stars on my hands."

"You're so smart, baby. That's why mommy loves you."

"Hihi! Love you too, Mommy!"

Pagkatapos kung anu-ano pa mga kinukwento niya sa akin. At nakikinig lang ako sa kanya.

Napadako ang tingin ko sa labas ng bintana, at may napansin akong isang familiar na lalaki na naka-side ang mukha, pero kahit na naka-side pa siya para siyang si......

Ay! Hindi naman siguro siya. Pero hindi naman masamang umasa na pwede pa siyang bumalik, di ba?

Aaminin ko. Merong hindi nagbago sa akin. At yun ang puso ko na siya pa rin ang nilalaman nito at minamahal ko pa rin ng sobra... Maraming nanliligaw sa akin noon. Pero binabasted ko na lang kahit sinasabi pa nila na sila na lang maging ama sa anak ko. But sorry... I can't give my heart ng ganun-ganun na lang pati na rin ang anak ko.

Kumurap ako. Tama... Naiilusyon na naman ako. Bigla kasing nawala yung lalaking nakita ko kanina nang kumurap ako.

Namimiss ko na siya. Ang daddy ni Calexy...si Shone Gray.

"Mommy, what are you looking outside?" Sabi niya saka din siya tumingin kung saan ako nakatingin kanina.

"Ah! Nothing, baby."

Biglang nagring ang phone ko kaya agad ko tong kinuha mula sa bag ko. Its my Secretary.

Don't worry, BABAE 'to. :))

"Yes?......huh?......hala! Sorry, I forgot....okay we'll coming right away.......oh I'm with my baby Calexy. Okay bye."

Shemay! Nakalimutan kong may meeting pala ako. Geez!

--To be continued...

My Husband from the Star [MBFTS Season2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon