Special Chapter: Jett and Thea

1.4K 30 0
                                    

THEA'S POV

Para akong tanga na ewan. Makakainis!! Nakaramdam ako ng guilt e.. Remember, iniwan ko siya sa Star City after ko siyang hinalikan?

Hindi ko nga rin maintindihan ang sarili ko kung bakit ginawa ko yun. Hiyang-hiya tuloy ako.

"Are you with us, Miss Young?"

Bumalik ako sa katinuan nang marinig ko ang pagtaas ng boses ni Direk sa akin. Nandito kasi ako sa kanyang entertainment company. Then inaalok niya ako ngayon na maging part ng kanilang upcoming project dahil nadiscover nila ako sa ilang theater show.

And now, they want me to be an actress not only in a theater but they want me to show my real talent in the televisions or in a big screens.

"Ah yeah.. I'm sorry.."

"Okay. What like I have asked you.. Do you want to be part our project? Magandang opportunity iyon. E kung hindi ka pa handa. Well we will wait for you. We really need you, Miss Young. Please don't reject this offer." Pagmamakaawa niya.

Sabagay. Ilang araw na rin akong walang trabaho at hindi sumasabak sa mga practice ng drama play.

"Saan po ang shoot nyo?"

"Sa Korea.."

Napaisip ako. Kung tatanggapin ko ito..maiiwan ko si Jett? Para ko na ring sinabi na iiwan ko din siya. >_<

Anong pipiliin ko? Work o Siya?

"We will give you a week para makapagdesisyon, Miss Young."

"Thank you, direk. Hayaan nyo tatawagin ko agad kayo kapag desedido na ako."

JETT IAN'S POV

Kasalan niya kung bakit ako nilagnat e! Two days na kong nilalagnat! Argh!! Iniwan baka ko sa Star City?!

Kapag siya nakita ko....

.........hindi ko na siya pakakawalan pa!

Nakakainis nga lang dahil sabi niya hindi niya ako iiwan, pero ano tong ginawa niya? Pinaasa nya ba ako?

Hindi ko na matiis. Tatawagin ko na siya. Dinail ko ang number niya and after two rings ay sinagot na niya ito pero agad ko na siyang inunahan.

"HOY IKAW PANDAK KA!! HINDI KA MAN LANG NAG-ALALA SA AKIN MATAPOS MO KONG IWAN SA GITNA NG ULAN?! KAPAG NAKITA KITA HUMANDA KA SA AKIN, HAHAWAAN KIYA NG VIRUS KO---AY HINDI! YOU'RE GOING TO BE MY SLAVE!! OO TAMA, ALALAGAAN MO KO HANGGANG SA GUMALING AKO!! KASALANAN MO TO E. WAG KANG MAHIYA DAHIL......G-GINUSTO KO IYON!! BASTA PUMUNTA KA DITO SA MANSION!"

My Husband from the Star [MBFTS Season2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon