JINI HAINE'S POV
Nakuuu!! Heto na naman tayo! Pero paanon niya nalaman yun? Nasabi ba sa kanya ni Sir Marion.
"Tell me who's that guy, and why are you looking for him?" Seryosong tanong niya.
Napapaano to?
"Ahh.. Paano mo nalaman na hinahanap mo ko si Jacob Perez? Nasabi ba sayo ni Sir--"
"I just heard! Pwede ba straight to the point?!"
Napakamot naman ako ng ulo. "Bakit ang init ng ulo mo? Nakarinig ka lang ng pangalan ng lalaki e nagseselos ka na agad dya---"
"Affair mo?"
Nabigla naman ako.. "Anong affair ang sinasabi mo dyan? BALIW Ka talaga! Wag ka ngang mag-isip ng kung anu-ano. Hindi naman nakakatawa." Sabay crossed-arms ko. "Wala akong ka-affair! Tinutulungan ko lang yung kaibigan ko na hanapin ang yung nawawala niyang boyfriend! Oh? Malinaw na sayo?!" Bigla naman siyang natigilan? Problema neto? "Bakit?"
"N-Nothing. Let's eat.." Sabi niya.
Tinitigan ko naman siya. Hindi kaya...
Umupo ako sa tabi niya at sabay-sabay naming binukas yung tupperware namin na may lamang kanin tapos yung lalagyan naman ay ulam na beefsteak
[inadobo sa kalamansi na may white onion rings sa ibabaw, favorite ni Otor yan! \m/]
"Honey, bakit ganyan itsura mo? May problema ba?"
"Wala.. Nawalan lang ako sa mood.." Nabigla naman siya nang bigla kong hinawakan ang noo niya at leeg niya.
"Honey! May sinisinat ka na!"
"Gutom lang ako.."
"Tsk! Sabihin mo sa akin kung nanghihina ka, ah? Para mauwi kita. Yan kasi nakaw-halik! Pero... May maiba ako, may kilala ka bang Jacob Perez?!"
"Kalimutan mo na yun.."
"Huh?"
Tinignan niya ko ng masama. Hala!
"Kaano-ano mo iyong babae?"
"Hmm.. Classmate ko siya nung 3rd year college, tapos may kaibigan pa kaming kambal, sina Claudine at Claudette. Kaming apat lang magkakasama noon..." Hanggang sa nakwento ko na sa kanya ang college life ko. Hehe! Sabi ko nga kahit walang blind date noon ay maraming lalaki na gusto akong ligawan. At sabi ko noon lagi...
Sorry, I'm taken..
Mayroong naniwala, mayroong hindi. Pero iniiwasan ko na lang mga iyon.
Kwento ko rin yung sa kalagayan ngayon ni Elainah at sa boyfriend niya noon na namatay dahil sa motor accident. Pero laking gulat daw siya nang makita niya na buhay na buhay ang boyfriend niya,hindi nga lang daw siya maalala nito ngayon.
SHONE GRAY'S POV
Okay lang magkasakit, asawa ko naman mag-aalaga sa akin. Pero kailangan ko pang magtrabaho, I have so many project that I need to accomplished.. Tss..
Sa mga nakwento sa akin ni Jini kanina. Napa-small world nga naman talaga. Ang saklap lang, kaibigan pa iyon ng asawa ko. What if malaman ni Jini ako pala ang matagal ng hinahanap ng kaibigan niya at ako ang inaakalang boyfriend. Tsk!
Wala siya sa Season1..
At yung Ivan Santos na iyon? He came here for some proposal matters. And about the deal of business matters? Tsk! Ano palagay niya sa akin Stupid?! Hindi pa nila ako kilala kaya wag silang magmagaling.
Malayo palang masama na pang-amoy niya sa akin. Kung makasulyap sa asawa ko akala mo'y may nakaraan sila. Talagang sinadya kong magpatalo sa chess at hinayaan ko siyang manalo. And to kiss my wife in front of him..
Masama talaga kutob ko sa Ivan Santos na iyon. Akala niya siguro kakagat ako sa deals na pakulo niya. The heck with him! Hindi niya kaya ang kaya kong gawin.
3days left... I need to do some special for my wife..
--to be continued …
BINABASA MO ANG
My Husband from the Star [MBFTS Season2]
Science FictionRead first the Season 1!!! Thank you! :D