Star-32

976 28 0
                                    

JINI HAINE'S POV

Magkaholding-hands kaming naglalakad ngayon ni Shone dito sa tabing-dagat. Gusto muna naming lumayong dalawa dahil panuguradong may maghahanap sa amin. Si Calexy ay iniwan na namin kina Tatay at nagpromise naman si Ian na aalagaan niya ang pamangkin niya.

Lahat nagulat sa biglaang ito kaya sinabi na namin sa lahat ng malalapit at pinagkakatiwalaan namin sa buhay ang buong katotohana sakanila lalo na lagay ni Shone.

Hindi makapaniwala na legal na kaming dalawa. Hindi man kami sa simabahan na pinapangarap ko, pero alam at saksi naman ang Diyos sa pagmamahalan naming dalawa.

[Play the Song: Because I love you by Gerald Santos]

Huminto kami sa paglalakad at himarap siya sa akin. Inangat niya ang dalawang kamay ko tsaka niya hinalikan ang mga ito kaya napangiti ako.

"I have something to tell you.." Sabi niya.

"Anu iyon?"

"Naalala ko na lahat.. Naaalala ko yung simula ng mainlove ako sa batang Jini Haine."

Natigilan ako at naramdaman ko ang pagtibok ng puso ko.

"K-Kailan pa?"

"Habang nakikipaglaban ako. Nang bumalik ang katauhan ko at ikaw agad naalala ko nung oras na yun." Natawa-tawa pa niyang sabi. "Ikaw nga talaga."

Agad ko naman siyang niyakap dahil naramdam kong maiiyak ako. Naramdaman kong niyakap niya rin ako pabalik at ang pagdampi ng labi niya sa sentido ko.

"Everything's gonna be fine so don't worry. And don't be scared, whatever may happens, I'll promise to protect you and no one can tear us apart. I will stay by your side forever until my last strength and weakness.."

"S-Shone.." Usal ko sa pangalan niya kasabay ng pagpatak ng luha ko.

"Minahal kita at nakayanan ko yun. At gusto kayanin mo din. Para sa anak natin kaya magagawa ko na siyang tulungan dahil..magkonektado ang lakas namin pero kung tutuusin ay mas malakas siya kesa akin."

Siguro nga na dapat nga lang siyang bumalik sa dati para na rin kay Calexy. Lumayo ako ng kaonti sa kanya tsaka kami nagtitigan.

"Naintindihan ko. Para sa anak natin turuan mo siya."

"Yan nga rin ang balak ko. Wag kang mag-alala, matalino si Calexy at alam kong kakayanin niya lahat." Then he cupped my face. "Thank you for everything, hon. Babawi ako sa inyo.."

"Pero nakabawi kana.."

"Hindi sapat yun dahil wala akong maalala. Ngayong bumalik na ko gusto ko pang higitan pa iyon."

"Eh.. Wag na. Basta nagmamahalan tayo ay ayos na sa akin."

"Tsk! I don't like.." Hala! Bumalik na ang pagiging suplado niya. Napangiti ako dahil ang namiss ko ang itsurang niyang ito lalo na yung pa-english-english niya.

Para bumabalik ang BOSS kong masungit na minahal ako. Hihihi!!

"Why are smiling at?"

Kitams? Hahaha!

Sinamaan ko naman siya naman tingin. "Bumalik lang ang alaala mo naging suplado ka na ulit!" Sabi ko sabay pout.

Natawa naman siya. Tss..

"Dyan ka na! Hmp!" Tinalikuran ko siya at sinimulan ko ng maglakad pababalik sa hotel. Nasa beach resort kami dito sa Subic for honeymoon DAW. Pero seriously, hindi pumasok sa isip ko ang honeymoon, ang alam ko lang ay saglit kaming mawawala dahil sa mga pangyayari.

Nagulat na lamang ako nang bigla akong buhatin ni Shone pa-Bridal Style.

"Haalaa! Waaah! Bitiw! Bitaw!"

"Hahaha! Don't wanna. Know what? Dapat pag-uwi natin may pasalubong tayo kay Calexy."

"Huh? Eh ano naman?"

"Baby sister..." Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi niya. "I want my princess, Hon. I'll get you pregnant again kaya wag kang umangal. Its our honeymoon." Sabi niya na may nakakalokong ngiti. Sheeeems! Nag-iinit ang pisngi ko!!

Ahuhuhu! Balak ko ng umangal kaso baka magtampo at baka iwan ako ulit nito at bumalik ulit sa Star. Hehe!

--To be Continued ......

My Husband from the Star [MBFTS Season2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon