3RD PERSON'S POV
Sinapal ng malakas ni Ivan si Jini kaya agad din tong nawalan ng malay at bumagsak sa sahig. Gulat na gulat si Calexy sa ginawa ng lalaking and at the same time ay umapaw na rin ang galit niya sa ginawa nito sa mommy niya.
Lumapit si Ivan kay Calexy tsaka niya ito tinitigan habang nakangisi.
"Sige. Gusto ko yan. Magalit ka.. I want to see your eyes turns to grey, baby.." Nakaramdam ng pagnginig sa galit ang bata habang binigyan siya nito na matatalim na tingin. "Wait natin ang Alien mong Daddy tapos isusunod kita. And then happily ever after na kami ng mommy mo."
"Grrr.... Grrr.." Nanggigil na sa galit si Calexy na parang gusto niyang sabihin dito na hindi siya makakapayag na makuha ang mommy niya.
Napangiti si Ivan nang makita niya ang mga mata ni Calexy na nagkulay abo na ito. Nagtaka naman siya nang bigla may humalong itong kaonting pula sa mata niya. Nakaramdam ng kilabot si Ivan kaya na paiwas siya ng tingin kay Calexy at mabilis nakailag nang magpalabas ng laser ang bata mula sa mata nito.
"A-Alien ka nga talaga!"
SHONE GRAY'S POV
Agad kong sinipa ng malakas ang pinto nang makarating ako dito sa isang abandonang laboratory house.
Pagpasok ko agad akong nakarinig ng pagkasa ng baril. Napatingin ako sa paligid.. Mga armandong lalaki ang mga sumalubong sa akin habang nakatutok ang mga baril nila sa akin.
Naramdaman kong may baril na tumutok sa likod ng ulo ko at hindi ako gumawa ng kung ano namang kilos.
Napangisi naman ako.
Nagulat sila nang bigla akong naglaho at hinanap nila ako kung saan.
"Simulan niyo ng magpaputok!!! Magpaputok kayo kung saan!!"
Nagsimula silang magpaulan ng bala. Nagulat naman yung isa nang sumulpot ako sa harapan niya at sinutok siya..
Naglaho ulit ako.
Nagtaka muli ako kung bakit biglang nakaramdam ako panghihina.
Nagteleport ako kung saan at iniwan ko na ang mga armandong lalaki iyon. They're just wasting my time.
"Hindi mo ba ko iwe-welcome back?" Kunot-noo akong nilingon ang familiar na boses na yun.
"Professor G.?"
"Long time no see ASA790(Shone), hahaha!!"
"How did you get alive? Pinatay ka na namin noon!"
"Hahaha!! Ang masamang alien ay hindi agad namamatay. Kakayanin kong makaligtas, matalo ko lang kayo!!"
Nagulat ako nang mabilis niya akong nasakal at isinadal sa dingding. Aminado akong mas lumakas siya ngayon kaysa noon. Masyadong madiin ang pagkasakal niya sa akin at hindi ko iyon magawang tanggalin.
Nanlaki ang mga mata ko, and at the same time nangilabot ako nang biglang may nilabas siyang kryptonite at nilapit niya iyon sa akin.
"Hahahaha!! Mas lalo kitang panghihinaan hanggang sa masumuko mo sa akin ang buong kapangyarihan mo. Pagkatapos isusunod ko ang anak mo. Hahaha--URGHH!!"
Agad ko siyang sinipa ng malakas. Nararamdaman ko na ang ulit ang pag-iiba ng anyo ko dahil nakaramdam na ko ng galit.
"Subukan mong galawin ang anak ko. Mapapatay kita!!" Sigaw ko kanya saka ko inapakan yung kryptonite hanggang sa madurog to.
"Nakalimutan mo na yata? Bawal umibig ang Alien sa tao dahil yun ang magiging kahinaan niyo?"
"Wala akong pakealam. Nakaya ko noon, at alam kong kakayanin ko rin ngayon!!"
"Hahaha!!Sige, magalit ka lang. Paano kung sabihin kong....
...pinatay ko ang minamahal mong ama?!"
Bigla akong natigilan sa sinabi niya.
Hindi! Hindi dapat ako magpadala sa sinasabi niya. Hindi totoo ang sinasabi niya.
"Bawiin mo ang sinabi mo!!" Akmang susugurin ko na siya nang may humila sa leeg niya na isang lubid. "L-Lian?" Usal ko.
They're really back!
"Mamaya mo na patayin ito. Sa ngayon kasi dadakipin muna namin siya. Si Simon na tumapos sa mga lalaking goons kanina. Kumilos kana! May mag-inang naghihintay sayo, oy!!"
Natauhan ako bigla..
SH***T!!
Agad akong kumaripas ng takbo at nagteleport kung saan.
--to be continued ...
BINABASA MO ANG
My Husband from the Star [MBFTS Season2]
Fiksi IlmiahRead first the Season 1!!! Thank you! :D