Star-41 (Part2)

899 26 0
                                    

THEA'S POV

Pinagmamasdan ko siya habang abala siya  kumakain. Tsk! Paano ko ba susuyuin to?

"Uy!" Tawag ko sa kanya. "Gusto ko makita yung birthday celebrant. Asan siya? Pakilala mo naman sa akin, oh?"

Tama to. Kailangan kong makipagclose sa pamilya niya, hehe! Ang bait nga ng Mama't Ate niya eh.. Masyadong malambing.

Nilingon naman niya ako habang pinapakpak niya yung hipon. Haist! I don't like that... Allergy ako sa seafoods!! T.T

"Pumunta ka sa kwarto niya, andun naman si Ate.." Pagkatapos ay sumubo ulit siya ng kanin. Take note, nakakamay siyang kumakain. "Wag kang mahiya, mabait si Ate.."

"Oo. Mukha talaga siyang mabait... Hindi tulad mo..." Mahinang sabi ko sa huli kong sinabi tsaka ko siya inirapan.

"Anong sabi mo?"

"Payatot ka.." Walang gana kong sabi sa kaniya.

Hahaha!! Namiss ko ang pagtawag ko sa kanya ng payatot. Pero kung tutuusin ay hindi na siya ganun ka payatot, sakto na lang..

Tinignan niya ako ng masama.. Tss.. Pikon talaga..

"Pandak ka naman.. Pfft--" he chuckled.. Napangiti naman ako..

"Kung inaalala mo yung nakaraan. Well, forget it." Natigilan siya.. Nagets niya siguro kung ano tinutukoy ko. "I want to be friends with you..again. Will you accept it?" Sabi ko nang inabot ko ang kamay ko sa kanya.

"Mm... Pasensya ka na talaga nung nakaraan.. H-Hindi ko sinasadyang saktan.. Sorry talaga.."

"Tsk! Sabi ng kalimutan mo na, eh! Makulit lang?!?!" Natatawa kong sabi sa kanya. At gumaan ang pakiramdam ko nang ngumiti siya.

"Friends naman tayo, eh! Nahihiya lang ako sayo.." Pagkatapos nagkamayan kami.. "Thank you.."

---

Hapon na.. Nag-start na yung party for baby Calexy. Grabe, ang cute-cute talaga ng pamangkin ni Jett. May magic show kasing nagaganap ngayon at talagang tuwang-tuwa ang mga batang nanunuod.

Kasama ko sina Jett at James. Napalingon naman ako sa doon sa ate ni Jett kasama ang asawa nito. Bigla akong naging seryoso nang tingin sa kanila nang naging familiar ang asawa ni Ate Jini.

*FLASHBACK*

"Oh my~ Who's this, Ate Bessy? He's really handsome.." Amazed na amazed kong sabi kay Ate Bea Keith habang nakatitig ako sa picture na nakita ko sa kwarto niya.

"He's my obsession. Hahaha!! Someday he'll gonna be my husband!!" Tawang-tawang sabi ni Ate Bessy. "We will meet later at Mizuno Restaurant. You want to come para makilala mo siya?"

Umiling-iling naman ako.. "Ganun? Sorry, I have my photoshoot pa.."

*END OF FLASHBACK*

Siya nga.. Siya yung kinababaliwan ni Ate Bessy.. Swerte naman ni Ate Jini at napunta sa kanya yang lalaking iyan..

JINI HAINE'S POV

Natapos na ang party. Gabi na rin kaya dito na kami matutulog sa mansion. Tuwang-tuwa nga ang baby namin habang nabubukas ng mga gifts kanina. At dahil pagod, maagang nakatulog..

Si Jett Ian naman ay hinatid sina James at Thea. Napagalitan pa nga yan kay Tatay pagkauwi galing Baguio dahil nga doon sa nabalitaan naming nakaroon ng shoot-out sa mismong hotel nila, mabuti na lang ay wala sila nung oras na iyon sa loob ng hotel kaya Hindi muna papayagan ni Tatay si Ian na gumala-gala kung saan..

"Hey, Hon.." Tawag sa akin ng asawa ko na nakahiga na sa kama. Tinabihan ko naman siya.

"Bakit?"

"Hindi ka pa ba buntis? Wala pa rin bang princess dyan sa tiyan mo?" Nabigla naman ako sa tinanong niya.

"Honey naman~ Baka natraffic lang. Ikaw talaga excited masyado.. Itulog mo na lang iyan. Hehe! Muah!!" Sabi ko sabay kiss ko sa cheek niya tsaka ko siya niyakap.

"Starting next week.. Pack your things.."

Agad ko namang inangat ang tingin ko sa kanya. "Huh? Anong ibig mong sabihing pack your things?"

"Mag-impake ka na next week.."

"Alam ko, tinagalog mo lang e. Bakit nga?"

"Tsk! We will move to our new house.."

Bahagya akong napanganga sa sinabi niya.

"Weh? Talaga?" Tumango naman siya habang nakapikit. Hindi ko na lang kukulitin baka inaantok na. Ayiiehh~

Kaya siguro nagpapakabusy ito dahil may BAHAY pala siyang inaasikaso. Tsk!!

Yiiieh~

--to be continued

My Husband from the Star [MBFTS Season2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon