Isang taon na ngayon nang malaman naming nakakulong na ngayon si Ivan Santos sa kasong kidnapping, at bagsak na rin ang company nila nang mga investigator na sikretong nag-import ito na ipinagbabawal na drugs sa ibang bansa.
Pero kinalimutan namin iyon ni Jini. Lahat ng takot nya kay Ivan ay binura ko.
Si Jett ay nagpunta ng Korea para samahan ang nobyang si Thea na magshoot doon, at para na rin bisitahin ang magulang ni Anna.
Maayos na ang lahat, balik sa normal na ang lahat. Sina Simon at Lian ay bumalik na sa Starnet ,the day after our wedding. Dahil aasikasuhin nila ang pagkamatay ng aking ama. Natatawa ako sa regalong ibinigay sa akin ni Simon, but at the same time ay natutuwa ako. May pinainom siyang kung ano sa akin, and he said its a poison that they discovered along time ago. Ang poison na para makapagmahal ako ng tao. Nainis pa ako dahil bakit ngayon lang nila na diskubre ang ganto. And someday ipapainom ko rin ang poison na iyon kay Calexy when he turn thirteen.
Kabuwanan na ngayon ni Jini kaya naka-alerto kami ni Calexy 24hrs baka biglang kumirot ang tiyan ng mommy niya. Kung siya excited maging Big Kuya, mas lalo na ko. Excited na kong makita ang magiging prinsesa namin. Kapag lalaki ulit ang lumabas, ayos lang.. I will get her again pregnant hanggang sa babae na talaga lumabas. >: )
"Daddy, bakit ganun? Ang haba ng tulog ni Mommy? Should I wake her up?"
"Nah.. Don't ever do that when your mommy is still sleeping. She might get mad when you wake her up. Just stay here I will check her first."
He nodded. Sinasanay na ni Jini na magtagalog si Calexy ka ganyan.
Binuksan ko ang pinto and there I got her sleeping habang nakapatong ang left hand niya sa tutok ng malaking tummy niya. Lumapit ako at dahan-dahan akong umupo sa kilid niya, saka ko siya tinititigan.
Mas lalong gumaganda ang misis ko kapag buntis. Hindi ko mapigilang mapangiti. So I kissed her forehead, down to her tip of her nose until I reach her soft lips. Then I held her hand on the top of her tummy.
Ang babaeng ito na taga-Earth ay hinintay ko, hinanap ko kung saan...at hindi ko namalayang nasa tabi ko na pala.
---
Napadilat ko ang mga mata ko, at nabigla akong hinahalikan ako ng asawa ko. Napangiti naman ako. Ayyiiiiee~ Kinikilig ako pero pinipigilan ko lang. Haha!
Naramdaman ko namang humiwalay na siya sa akin.
"Did I wake you up?"
Umiling-iling ako. "Hindi. Ayos lang." Tinulungan naman niya akong makaupo sa kama kaya at sinandal ko ang sarili ko sa kanya habang yakap-yakap niya ako. Agad kong kinuha ang kanang kamay ni Shone at pinatong ko iyon sa matabok kong tiyan.
"Woah! What was that?" Tanong niya. Ngumiti ako sa kanya.
"Sumisipa si Baby. Hehe! Excited na rin sigurong lumabas."
Natawa naman siya. Pagkatapos ay nilapit niya ang mukha niya sa tiyan ko at hinalikan ang puson ko.
"Daddy wants to see now."
Nabigla naman kami ni Shone nang tumalon agad sa kama si Calexy. "Me too, I wanna see you now. Please come out now and play with me."
Ahuhu!! Natutuwa ako sa mga inaasta nila ngayon hehe! Kahit ako excited!
"Wag kayong atat. Lalabas din si baby." Natatawang sabi ko. Aayusin ko sana ang pagkaupo ko ng bigla akong nakaramdam ng kirot kaya agad akong napahawak sa tiyan ko. "A-Aray!"
Nagulat naman yung dalawa ng marinig nila ang pag-aray ko.
"Sh*T! Hon, what's wrong? Manganganak ka na?!"
Siguro nga manganganak na ko. Napapikit ako sa sakit.
"Ahh!! S-Siguro nga, Honey. A-ARAAYY!! Honey!! Manganganak na yata ako!!! Aaahhh!!" Sigaw ko na. At nagsimula na silang magpanic.
Fast Forward ...
Hingal na hingal ako at pakiramdam ko ay mawawalan ako ng malay. Pero ayoko...naririnig ko kasi ang magandang boses ng baby ko na umiiyak. Kahit na medyo blur ang paningin ko ay nakita kong karga na ng doktor ang baby ko.
"Congrats, its a Girl!" Sabi ng doktor. Napangiti ako at alam kong tuwang-tuwa na ngayon si Shone dahil may prinsesa na siya.
Lumapit sa akin si Shone at pinakita niya sa akin ang balot na balot sa puting tela ang baby namin. Biglang may binulong siya sa akin.
"She's not a half-Alien. She's a pure Human, Hon." And I saw him smiled.
"T-Talaga? E anong name niya?"
"Shashine Hanston.."
Natawa ako ng bahagya. Talagang sinunod niya sa pangalan niya e noh?
"Ang cute. My little Shine na tayo."
"Thank you for giving me my Princess, Hon. I love you.." Then he planted a kiss on my forehead. I smiled.
"I love you too..."
---THE ★ END---
Sana mabasa niyo. Thank you. ^^
You can ADD ME on Facebook, just search Charlaine Alcantara. And let's be friends! ^_^
--ChaTara08 :'>
BINABASA MO ANG
My Husband from the Star [MBFTS Season2]
Science FictionRead first the Season 1!!! Thank you! :D