Sora's POV:
"Hello? Sam?" Sinagot ko ang telepono.
Bakit kaya siya tumawag?
[I heard the news, hindi ka na nagtatrabaho kay Richard.]
"Kanino mo nalaman?"
[Sabi ng Manager ko. Nabanggit kasi ni Ms. Jane sa kanya]
Magkakadugtong ba bituka ng mga manager nila?
[Gusto mong magwork sa akin?] Di ba may p.a. na siya?
Tsaka baka mamaya machismis pa kami.
"Naku, hindi na. May nahanap na akong trabaho." Pagsisinungaling ko. Baka kasi kulitin niya pa ako.[Ganun ba? Hmm.. ] biglang tumahimik sa kabilang linya.
Pinatay na niya ata, tinignan ko naman yung phone ko pero naka call padin siya.
"Hello Sam? Nandyan ka pa ba?"
[Oh. Yeah. I'm sorry. May sasabihin kasi ako sayo.] Kumunot ang noo ko.
"Ano yun?"
[Busy ka ba tonight? I mean... You know.. Friendly dinner.." Putol putol niyang sabi.
[If gusto mo lang naman.. If not, ok lang. Maybe next time?] Hindi naman masama kung papayag ako. Kaibigan ko naman siya.
"Sige."
[Yes! Sige. See you at ****. 7:30pm.] Tumatawa ba siya sa kabilang linya? Naririnig ko kasi yung boses niyang parang nagpipigil.
"Ok. Bye" Binaba ko na ang phone at nag ayos na ng sarili.
Sam's POV:
Kanina ko pa tinitignan yung phone ko. Tatawagan ko ba siya o tatawagan ko?
After that party alam ko na kung ano ang nararamdaman ko sa kanya.
Masaya ako pag kasama ko siya.
Nailalabas ko kung ano ako pag nandyan siya.At naramdaman ko ang kakaibang pakiramdam kapag kausap at kasama ko siya.
Oo.
Tama.
Gusto ko si Sora.
Lalo kong napatunayan ang nararamdaman ko ng makasama ko siya wedding anniversary party nila mommy. Ang saya saya ko.
Lately, nalaman ko na hindi na siya nagwowork kay Richard.
Is this a good sign for us?
Tapos na ang shooting namin ngayon. Walang Richard na dumating kaya may adjustment na nangyari.
Nakasakay na ako sa sasakyan. Nag iisip ako kung tatawagan ko ba siya o hindi.
Yayayain ko sana siyang mag dinner.
Friendly dinner date.
Sige na nga. Tatawagan ko na.
Inhale... Exhale.
Hindi naman ako nabigo dahil sinagot naman niya ang tawag ko.
At finally! Pumayag siya!
Pagbaba niya ng phone ay napasigaw ako sa loob ng sasakyan.Buti nalang at wala yung p.a. ko.
"Yes!!"
Oh right!
Sora's POV:
Simpleng v-neck shirt at skinny jeans ang suot ko.
Buti nalang at maaga nakauwi si Bea kaya nakaalis din ako kaagad.
BINABASA MO ANG
My Probinsyana Girl(COMPLETED)
FanfictionMeet Sophia Raniel Makamandag also known as Sora. Ang dakilang probinsiyana na gusto mag trabaho sa Maynila upang makatulong sa kanyang ina at makapag aral ng kolehiyo. Meet Richard Collin. Boy Band Leader ng grupong "OverLoad". Sikat na Artista di...