- Hỏa Lang, tên tiểu tử này, sao lại ở đây? – tiếng bà chủ gấp gáp.
- Dĩ nhiên là đến làm việc – lạnh lùng đáp.
"Bà chủ, chả lẽ sáng sớm ta không đến làm, bà đuổi ta sao" – lo lắng thầm nghĩ.
- Nương tử ngươi sáng sớm đã đến đây, bảo ta cho ngươi ở nhà tĩnh dưỡng vài hôm, nói ngươi đổ bệnh, sao giữa trưa đã đến làm rồi?
"Nương tử? Là sư muội sao?"
- Ta đã khỏe hẳn, nàng cũng đồng ý cho ta đi, bà không cần lo lắng – vẫn nguyên dáng vẻ lạnh lùng thường ngày, nhưng tâm đang rất bồn chồn: "sư muội vì ta xuống tận đây sao, đúng là đồ ngốc"
- Khỏe rồi thì tốt. Ngươi mau vào trong. Nếu mệt báo ta một câu ta lập tức không bắt ép ngươi làm việc – thở dài.
- Ta biết.
.
- Ngươi có nghe chuyện gì không? Gần đây xuất hiện một hòa thượng rất thần thánh. Ông ta có thể đọc vị tâm sự của người khác chỉ cần nhìn mặt đó.
- Đúng đúng, ta có nghe qua. Vị hòa thượng này giúp mọi người tìm ra khúc mắc trong lòng rồi vạch lối đi để lòng người đó thỏa mãn.
- Vậy có gì cao siêu? Giống xem tướng thôi mà.
- Ngươi sai rồi. Khúc mắc sâu trong lòng không phải ai cũng có thể nhìn thấu. Nhiều người mang tâm bệnh chỉ vì những thứ không tìm ra. Hòa thượng đó đã giúp biết bao người mang tâm bệnh trở nên vui vẻ yêu đời. Tâm bệnh có là thầy thuốc tài ba cũng không chữa được đâu.
Tiếng nói chuyện rôm rả đến tai Hỏa Lang, "đọc tâm sự", nàng lẩm nhẩm, vỗ tay một cái:"đúng thứ ta cần tìm rồi". Nhanh chóng chạy đến bên những vị khách đang rôm ra nói chuyện:
- Vị huynh đệ, có thể cho ta biết nơi ở của vị hòa thượng đó được không?
- A... tất nhiên rồi. Vị hòa thượng này ngụ tại ngôi đền nằm trên đỉnh núi phía Tây thị trấn. Ngọn núi cao nhất đó. Nhưng đi đến đó khá khó khăn, mất ba ngày đường đi bộ, về cơ bản đường đi lên đấy hiểm trở không thể sử dụng xe ngựa, chẳng mấy ai lên đó. Tuần trước vị hòa thượng này đi hành khất nên thị trấn mới biết đến ông ta.
- Đa tạ vị huynh đệ - Hỏa Lang ôm quyền cảm ơn.
.
- Bà chủ, ta muốn xin nghỉ mấy ngày.
- Được. Ngươi cứ hảo nghỉ ngơi. Không cần lo lắng, tiệm ta không quá đông khách, ta cùng A Sửu lo là được rồi.
- Cảm tạ bà chủ.
.
- Ngươi đến tiệm?
Vừa trở về đã nghe thấy thanh âm quen thuộc.
- Ân, ta khỏe rồi lại không có việc gì làm, nên... - ấp úng.
- Nên là ngươi chẳng thèm uống thuốc ta đun, ăn trưa xong bỏ đi luôn, cũng chẳng nói với ta một câu?
Thanh âm của Uyển Vân thật sự lạnh lùng, Hỏa Lang sợ hãi:
- Ta không cố ý... Ta...
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT-Edit-Hoàn] Ngươi thuộc về ta
General FictionSư tỷ nữ phẫn nam trang Sư muội vốn là quận chúa Hai nữ tử đem lòng yêu nhau, trao nhau mọi ngọt bùi khổ đau Trải qua khó khăn, xuyên không, xuyên thời, liệu tình yêu của họ còn trường tồn?