Chương 45 (XK): Gặp gỡ Tiểu Bắc

5.5K 209 13
                                    

"Nếu âm dương mất đi sự riêng rẽ, ngươi sẽ trôi đến một nghìn năm sau"

"Vậy, liên quan gì đến Uyển nhi?"

"Nàng có liên kết với ngươi, khí lực cũng tương thông nhau, liên kết này được tạo ra từ cả những kiếp trước của ngươi và nàng"

"Cả kiếp trước?"

"Nghĩa là, ngươi và nàng, qua các kiếp, dù có quen nhau, yêu thương nhau hay là không thì khí lực hai ngươi luôn ăn ý với nhau, từ khi hai ngươi đầu thai đã là hai nguồn lực tương thông nhau như vậy. Ta chỉ có thể chọn một chủ nhân, ta gặp ngươi trước Uyển Vân, đương nhiên theo ngươi, đúng ra nàng cũng có thể rút ta ra"

"Sẽ ra sao nếu trôi đến một ngàn năm sau?"

"Ngươi sẽ gặp khí lực tương thông với mình, nàng sẽ gặp người có khí lực tương thông với nàng. Nhưng ngươi và nàng sẽ không thể gặp nhau. Nếu trôi đến ngàn năm, hai ngươi sẽ tách nhau ra, bởi lẽ, các ngươi đã dùng hết khí lực tương thông của cả hai ngươi để đến thời điểm một ngàn năm sau rồi"

"... Vậy, sao ngươi không muốn ta và nàng đến thời điểm ngàn năm sau?"

"... Ta sẽ biến mất và xuất hiện cùng với dòng lịch sử một ngàn năm sau. Sẽ biến thành một thanh kiếm vô tri vô giác bình thường trừ khi ngươi tìm ra ta. Nếu không tìm ra ta, ngươi sẽ không thể trở về. Ngươi có muốn thế?"

"Tất nhiên là không, ta không muốn ta cùng Uyển nhi chia rẽ"

"Ta cũng không muốn tự nhiên bị câm. Ta rất lắm mồm mà. Ha ha!"

"Cũng đúng..."

.

Lại là những kí ức về câu chyện cùng với Hỏa Cốt. Hỏa Lang nhăn nhó, mắt nheo nheo rồi mở ra.

Trước tầm mắt là một màu trắng, nhẵn nhụi, xung quanh hoàn toàn là một mùi khó chịu, chưa từng hít qua.

Hỏa Lang nâng một cánh tay lên nhìn, tay bị băng hoàn toàn là một màu trắng.

"Đây là... đâu?"

Ngồi dậy, đảo mắt nhìn xung quanh, rồi lại kinh hãi. Tầm mắt Hỏa Lang xuất hiện những dị vật... nàng chưa nhìn thấy bao giờ.

Có một sợi dây dài nối với tay của Hỏa Lang cùng với một vật to lớn đang phát ra những tiếng 'tít tít' kì lạ.

Ngạc nhiên đến tột cùng, Hỏa Lang run rẩy sờ vào cái thứ kì quái đang kêu kia.

Khậc

Tiếng động phía cửa làm Hỏa Lang giật mình, đưa mắt hướng ra.

Một nữ tử đang tiến lại phía nàng, trên tay cầm cái hộp gì đó, tóc búi cao, y phục...

"Nàng ta mặc thứ gì trên người thế kia?"

Hỏa Lang kinh ngạc khi nhìn y trang trên người nữ nhân trước mặt.

Nữ nhân kia dường như không quan tâm nét mặt kinh hãi của Hỏa Lang, thấy nàng đã tỉnh thì lập tức vui vẻ chạy lại gần.

- Cuối cùng cậu đã tỉnh nha?

Thấy nữ nhân kia mỉm cươi thân thiện, mà gương mặt lai có chút thân thuộc. Giờ Hỏa Lang mới quan sát được hết khuôn mặt nữ nhân này, lại hoảng hốt:

[BHTT-Edit-Hoàn] Ngươi thuộc về taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ