Ngoại truyện 2

3.7K 133 0
                                    

                  

Lâm Hàn từ ngày đến phủ Lăng thừa tướng giúp tìm Hỏa Lang cùng Uyển Vân thì ngày đêm nghiên cứu sách vở. Vốn là nàng chưa bao giờ cần cù đến vậy, thế mà lần này phải mò mẫm đọc sách, chắc chắn nàng đang rất cao hứng với công cuộc tìm kiếm này.

Đối với nàng, đây cũng là cuộc tìm người lâu nhất của nàng. Hơn nữa, lần này rất đặc biệt, rõ ràng là rất kì lạ, vậy mà chẳng thể nào thốt ra cái kì lạ đó nguyên nhân là do đâu.

Nàng đến chín phần đoán ra rằng, Hỏa Cốt là nguyên nhân hết thảy mọi vướng mắc, nhưng nàng còn chưa thể biết được Hỏa Cốt đã làm cách nào? Nàng không chấp nhận cái lời giải thích cùn như phép thuật, hay thần linh hoặc ma quỷ. Kể cả nếu có là thật thì nàng cũng muốn tận mắt nhìn thấy cái thứ kì lạ đó xuất hiện lần nữa thì mới tin.

Hơn một tuần lễ, vẫn là vùi đầu trong sách vở. Lâm Hàn rất tập trung, nhiều lúc có người gọi ra dùng bữa còn không hề hay biết. Trưa nay cũng vậy, Tiểu Thúy đã qua phòng nàng ba lần nhưng đều không nhận được cái đáp lại nào.

Cộc cộc.

Vẫn là im lặng.

- Lâm cô nương!

Lâm Hàn đang vô cùng say sưa, nhưng tự nhiên nghe thanh âm này lại giật mình một cái. Giờ nàng mới để ý là đang có người đợi cửa. Nhanh chóng gấp quyển sách đang đọc dở lại, lập tức ra ngoài mở cửa.

Két.

- Lâm cô nương, mau dùng bữa.

Tử Yến mỉm cười nhìn Lâm Hàn, thành ý người trước mặt làm Lâm Hàn hơi lúng túng.

- Được!

Cả hai bước song song nhau, đến nửa đường vẫn là yên ắng.

- Lâm cô nương, chiều nay phiền cô cùng Tử Yến xuống phố chút!

- Sao vậy?

Lâm Hàn hơi ngạc nhiên, nhưng thanh âm vẫn vô cùng lạnh lùng. Tử Yến không lạ gì âm điệu này nữa, vẫn thoải mái đáp lại.

- Dạo phố!

Lâm Hàn giật mình, lần này đánh hẳn mặt sang nhìn Tử Yến.

- Dạo phố?

- Ân!  - tỉnh bơ.

Lâm Hàn vẫn chăm chăm nhìn Tử Yến, nữ tử này còn làm nàng bất ngờ đến nhường nào nữa đây?

- Lăng tiểu thư, trong phủ bao nhiêu kẻ hầu người hạ, không biết vì sao lại chọn tiểu nữ đi cùng đây? – nhướn mày.

- A, vì sao đây?

Tử Yến giả vờ đăm chiêu, rõ ràng khóe môi là nụ cười tinh nghịch.

- Chắc là ta thích đi cùng Lâm cô nương chăng?

Tử Yến lại thản nhiên buông một câu tựa như vô cùng hiển nhiên vậy. Lâm Hàn nghe thấy "thích", không hiểu sao mặt hơi đỏ, nhưng nữ tử này luôn lạnh lùng như vậy, mặt chỉ đổi sắc chứ biểu cảm ngạc nhiên ban nãy đã thu liễm hết tựa bao giờ. Lâm Hàn hơi đăm chiêu, rồi cũng gật nhẹ đầu coi như đồng ý.

[BHTT-Edit-Hoàn] Ngươi thuộc về taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ