Chương 48 (XK): Buổi đầu đi họp

3.4K 171 6
                                    

- Đây là cái gì? – Tiểu Bắc vừa chỉ vừa hỏi.

- Tivi – Hỏa Lang toe toét đáp.

- Còn đây? – lại chỉ chỉ.

- Tủ lạnh.

...

Cứ như vậy, Tiểu Bắc vừa chỉ vừa hỏi hết đồ vật trong nhà để Hỏa Lang trả lời. Động lực của Hỏa Lang rất lớn, 'nếu không học hết sẽ không thể tìm Uyển Vân', đấy là lý do, chỉ trong ba ngày, Hỏa Lang đã nhớ được hình dáng mọi thứ kì dị ở đây, nhớ cả tên gọi, thậm chí món đồ có rất nhiều tên gọi cũng được Hỏa Lang nhớ sạch.

- Rất tốt, cuối cùng cũng nhớ được hết! – Tiểu Bắc thở phào.

- Vậy ta đi được chưa? – Hỏa Lang gấp gáp.

- Chưa được, cậu vẫn chưa biết thế giới của tôi tồn tại những gì. Cậu vẫn nên ở lại học thêm một chút. Với lại Uyển nhi bạn của cậu vẫn đang bình an, cậu không nên quá gấp gáp mà hỏng chuyện – thở dài.

- Được... Vậy hãy dạy ta thêm đi – thúc giục.

- Được! Cậu sẽ học được rất nhiều thứ trên tivi đấy, nên là tập trung xem đi, nếu chỗ nào không hiểu, hỏi tôi. Tôi dạy cậu cách dùng, cậu còn nhớ chứ?

- Nhớ! – gật đầu.

- Nhớ là không được bật những kênh mà cậu nghe không hiểu gì đó! – nhắc nhở.

- Được! Nghe không hiểu ta sẽ chuyển kênh – ngoan ngoãn đồng ý.

- Vậy tôi đi học, cậu trông nom nhà cửa cẩn thận.

- Ân!

Tiểu Bắc nhanh chóng đeo cặp sách vào rồi phi ra ngoài cửa.

.

- Tiểu Bắc, hôm nay họp cán bộ toàn khối Toán, cậu phải đi đó.

- Trần Thư, lớp trưởng đi thôi, tôi đi làm gì? – Tiểu Bắc giọng mệt mỏi.

- Cậu là lớp phó Lao động, sao lại không đi được? Đầu năm đã trốn rồi, mới vào trường đừng để các anh chị khóa trên ghét! – Trần Thư nhẹ nhàng căn dặn.

- Đầu năm vừa họp, giờ mới hơn hai tháng vài ngày, sao họp nhiều thế??? – Tiểu Bắc nhíu mày.

- Mỗi hai tháng đều phải họp một lần, không có gì cũng đi nghe đi. Đừng để bị chú ý. Tí tôi lôi cậu đi, đừng lằng nhằng đó! Quỷ lười – Trần Thư nháy mắt rồi về chỗ.

"Lại họp" – thở dài.

.

Tiết cuối cùng cũng dứt, giờ đã 12 giờ kém, Tiểu Bắc tâm trạng đang tươi tỉnh chuần bị đi về thì ngay trước mặt đã là Trần Thư. Định là chạy trốn, nhưng Trần Thư đã tóm được cổ áo, lôi con nhỏ xấu số đi.

Trước mặt Tiểu Bắc và Trần Thư là cửa lớp Toán 12.1.

- Các em ở lớp Toán 10.3 phải không? Mau vào đi.

Giọng một cậu trai trầm ấm truyền đến tai. Cậu ta khá ga lăng, thậm chí còn dẫn Tiểu Bắc và Trần Thư đến tận chỗ ngồi, rồi mới ra ngoài cửa lớp, tiếp tục công việc "đón khách quý" của mình.

[BHTT-Edit-Hoàn] Ngươi thuộc về taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ