MT 8

5.9K 107 7
                                    

>>> Fast Forward <<<

Karaleigh's POV

Hmmp. Ilang weeks na rin kami sa school pero tinatamad na ako. Hayy. Bakit lagi akong ganito? Ayoko ng pumasok!

"Leigh. Wake up." pinikit ko ulit ang mga mata ko. Huhuhu. Andyan na si Dad. "Leigh, wake up. Papasok ka ba?" sabi na naman ulit niya.

Gumalaw ako pero nakapikit. Tinatamad ako Dad. "Yeah." sabi ko at nagtalukbong na lang muna ng kumot.

Narinig kong bumuntong hininga si Dad. "Wake up in three minutes. Bibilangan kita." sabi pa ni Dad at narinig ko na lang ang pagsarado ng pinto sa kwarto ko.

Tinanggal ko ang kumot sa katawan ko at umupo sa kama. "I'm sleepy." sabi ko.

Promise! Inaantok pa ako.

"Hey! Leigh! Wake up your three seconds end." rinig kong may sumisigaw.

Three seconds? I thought that's three minutes?

"Tito's waiting. We have a training." sabi na naman niya.

Bumangon na ako. Again maaga agang training 'to.













Jannick's POV

"Are you done?" nagmamadaling sabi na naman ni Jaquela.

Liningon ko siya. "Done." sabi ko at inabot na sa kanya ang libro.

"By the way... thanks." sabi pa niya.

Andito kami ngayon sa kwarto niya at may pinasagutan siya. About her Mom. "You're welcome." sabi ko at ginulo ang buhok niya.

Lumayo siya sa'kin. "Ayy... Don't do that," sabi niya at inirapan ako. Umupo siya sa harap ng salamin at inayos ang nagulong buhok. "I'm beautiful right?" tanong niya.

Tinignan ko ang reflection niya sa salamin at ganoon din siya sa'kin. "Hmm." sagot ko.

Tumawa siya, "Pwede na ba kong magka boyfriend?"

Nagulat naman ako sa sinabi ng batang 'to. "Linoloko mo ba ko?" seryosong saad ko. "You—" hindi ko na tapos ang sasabihin ko.

... dahil tumawa siya ng malakas. "Pfft... I'm just kidding Nick. Hahahaha." sabi niya at tumawa na naman.

Tumayo na ako at nag unat. "Bumaba ka na lang pag tapos ka na dyan." sabi ko at naglakad na papunta sa pinto. Hinawakan ko ang doorknob. "Kung saan saan mo nalalaman ang ganyan." sabi ko at tuluyan ng lumabas ng kwarto ni Jaquela.

Nang makababa ako sumalubong ang pagmumukha nila sa salas. "Ang tagal mo." biglang sabi ni Clifton habang tutok pa rin sa pinapanood niya.

Naglakad ako at umupo sa isang couch na maliit. "May pinasagutan pa sa'kin si Jaquela." sabi ko.

"Tungkol saan?" biglang singit ni Kraven.

Kumuha ako ng chips sa center table. "Tungkol daw sa Mom niya." seryosong saad ko.

"Pfft. Okay." natatawang sabat ni Clifton.










"Good morning class." singit ni Ma'am ng kakapasok lang.

Tumayo ang mga kaklase ko. Tinatamad ako. Hindi na ako tumayo dahil papaupuin lang naman sila. "Good morning Ma'am." sagot nila.

"Sit down." sagot ni Ma'am. Umupo sila at nakita ko na may kinuhang folder si Ma'am. "Ich-check ko ang attendance niyo, say present." sabat ni Ma'am.

𝐌𝐲𝐬𝐭𝐞𝐫𝐢𝐨𝐮𝐬 𝐓𝐫𝐚𝐧𝐬𝐟𝐞𝐫𝐞𝐞 Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon