MT 66

248 4 2
                                    

=====

reeyaaliin note's para sa mga taong nagbabasa ng aking na discontinue na story. Gusto kong sabihin at iinform senyo na uunti untiin ko ang pag a-update ng story na 'to.

I repeat, slowly updating si AKO :)

A little gift for my readers :)
We'll have some recap.

*Azuka's death.
*Laxmi's betrayal.
*End of Laxmi's connection with her former comrade.
*Jannick's first and last kiss to the one he loves.
*Kraven's real identity.

*Party held by Stone family.
*Karaleigh Collin Stone become a successor.
*Vin's jealousy.
*Webster Mafia spotted on the party.
*Chaos started.
*One friend was killed.

Little more spice about their codename:

Karaleigh Collin Stone: Blu
Dexie Smith: Viola
Kraven Kian: Verde
Fort Balfour: Indaco
Garrett Lynberg: Cyan
Hachi Casper: Cremisi
(?): Nero
(?): Marrone

=====

FORT'S POV


NAALERTO ako ganun din ang mga tao sa loob. Shit. Bakit hindi ko napansin 'yun?! Tinignan ko ang mga footage ng camera. Nagkakagulo na at may mga taong nakahandusay na sa sahig.

"Pinabayaan mo ang control room." anas ni Kuya Ford at rinig na rinig ko siya sa listening device na nasa tenga ko.

Bullshit. I know that it might happen but not this early.

Linipat ko ang paningin ko sa attaché case. Kinuha ko ang isang attaché case at binuksan 'yun. Linabas ko ang baril at isang silencer. Inayos ko rin ang iba pa. Bullshit talaga.

"You let your guard down." sermon pa niya.

Tumango lang ako kahit hindi ko nakikita. Inayos ko ang baril habang nakatingin sa mga footage. Sobra na ang pagkakagulo. Shit.

"Cyan, may nagkakabit ng bomba sa east." anas ko habang kinakabitan ng silencer ang baril.

Kita ko kung paano naging alerto si Cyan. Tumakbo siya ganun din ang kapatid niya pinagpuputukan ng bala ng baril ang mga armadong lalaki.

"Yuhooo! It's a war."

"Better be quiet Marrone."

Rinig ko ang pag sumbatan ng dalawa. Tumayo ako at nag unat. Muli kong sinulyapan ang pwesto ni Karaleigh.

Fuck it.

Anong ginagawa niya? Bakit siya nakatayo lang sa isang pwesto? Bakit hindi siya umaalis?

"Kingina, Blu anong ginagawa mo? H'wag kang tumambay." sermon ko at kita ko kung paano siya tumingin sa CCTV.

Damn! Hindi ko kailangan ng ngiti mo!

Bumuntong hininga ako at hinugot ang cable neto. Nakapatay na ang lahat ng access ko para makita sila. Hinugot ko na rin ang flash drive na pinagkopyahan ng camera footage.

"I'm heading out." sumbat ko at sinukbit ang bag. Kailangan kong dalhin ang mga 'to at baka maubusan ako sa pakalat kalat na kalaban.

Napailing ako. Ang formal ng suot ko tapos may dalang bag. Ano ako—gago lang?!

𝐌𝐲𝐬𝐭𝐞𝐫𝐢𝐨𝐮𝐬 𝐓𝐫𝐚𝐧𝐬𝐟𝐞𝐫𝐞𝐞 Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon